+Aa-
    Zalo

    Nổ bình oxy gây cháy lớn tại bệnh viện Iraq, ít nhất 27 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một bình dưỡng khí chuyên cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19 nguy kịch đã phát nổ tại bệnh viện Ibn al-Khatib, gây hoả hoạn khiến nhiều người tử vong.

    Một bình dưỡng khí chuyên cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19 nguy kịch đã phát nổ tại bệnh viện Ibn al-Khatib, gây hoả hoạn khiến nhiều người tử vong.

    Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về cảnh sơ tán khỏi bệnh viện bị cháy. Ảnh: Reuters

    Theo kênh truyền hình RT, tối 24/4 (giờ địa phương), bệnh viện Ibn al-Khatib nằm ở phía Tây Nam Baghdad (Iraq) đã xảy ra cháy lớn.

    Đây  là nơi chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19. Ít nhất 27 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương do hậu quả của vụ cháy. Bệnh viện phải khẩn trương sơ tán khoảng 120 bệnh nhân.

    Rất nhiều xe cứu thương đã được huy động, khẩn trương đưa những người bị thương tới nơi an toàn để điều trị.

    Nhiều video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khung cảnh hỗn loạn trong và ngoài bệnh viện, khi các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa và các nhân viên y tế cố gắng giúp sơ tán bệnh nhân. Rất nhiều xe cứu thương đã có mặt ở hiện trường để sơ tán các bệnh nhân ra khỏi nơi nguy hiểm.

    Người đứng đầu đơn vị phòng vệ dân sự Iraq thông tin, ban đầu ngọn lửa bùng phát tại tầng dành riêng cho đơn vị chăm sóc đặc biệt về phổi. Hiện đám cháy đã được dập tắt.

    Trên Twitter, chính phủ Iraq cho biết Thủ tướng Mustafa Al-Kadhimi đã bày tỏ sự đau buồn trước những người thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn ở bệnh viện Ibn al-Khatib. Thủ tướng Al-Kadhimi cũng đã ngay lập tức chỉ đạo công tác điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc thảm khốc này. Toàn bộ các nhân viên phụ trách quản lý, bảo trì và an ninh của bệnh viện đã bị triệu tập và tạm giữ cho đến khi cuộc điều tra được hoàn tất.

    Hệ thống chăm sóc y tế của Iraq, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt, chiến tranh, càng quá tải trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

    Theo Bộ Y tế Iraq, cả nước đã có 102.528 người nhiễm COVID-19, 15.217 người chết do bệnh này.

    Trước đó, hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện điều trị COVID-19 ở Ấn Độ khiến hơn 10 người thiệt mạng, trong khi nước này đang phải vật lộn để đối phó với số ca bệnh gia tăng lớn nhất thế giới. Trong ngày thứ hai liên tiếp, tổng số ca lây nhiễm trong ngày của Ấn Độ cao hơn bao giờ hết, ở mức 332.730 ca.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-binh-oxy-gay-chay-lon-tai-benh-vien-iraq-it-nhat-27-nguoi-thiet-mang-a363598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan