+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống dẫn oxy ở nhà máy hóa dầu Iran, 1 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ nổ đường ống dẫn oxy mới đây xảy ra tại một nhà máy hóa dầu Iran ở Assaluyeh đã khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng.

    Truyền thông Iran ngày 26/5 (theo giờ địa phương) cho hay một vụ nổ ống dẫn oxy đã xảy ra tại nhà máy hóa dầu ở Assaluyeh, trên bờ biển vùng Vịnh. Theo đó, vụ việc khiến ít nhất một công nhân thiệt mạng và gây ra đám cháy lớn ở nhà máy. Rất may, đám cháy su đó đã được khống chế.

    Thông báo về vụ nổ, ông Abdolnabi Yusefi, thống đốc Assaluyeh, phát biểu: "Vụ nổ ống dẫn oxy đã khiến 1 công nhân của chúng tôi thiệt mạng và 2 người bị thương".

    nonhamayhoadauiran1
    Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa dầu ở Assaluyeh. Ảnh: mehrnews.com

    Ông Yusefi nói thêm: "Hiện nay, một nhóm công tác kỹ thuật khẩn cấp đã được thành lập để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Chúng tôi sẽ công bố kết quả cuộc điều tra sau khi mọi việc được sáng tỏ".

    Trước đó, ngày 22/5,  một nhà máy lọc dầu Abadan ở miền Nam Iran cũng đã phát nổ khiến 3 công nhân bị thương. Truyền thông nhà nước Iran cho hay nguyên nhân vụ nổ này là do nhiệt độ ở nhà máy quá cao.

    Hồi năm 2020, Iran đã chứng kiến một loạt vụ cháy và nổ không rõ nguyên nhân xảy ra tại nhiều nơi trên khắp đất nước, bao gồm cả những vụ việc tại các địa điểm quân sự và hạt nhân nhạy cảm.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-dan-oxy-o-nha-may-hoa-dau-iran-1-nguoi-thiet-mang-a501888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan