+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn nhằm vào cột điện cao thế, toàn thủ đô Kabul bị mất điện

    ĐS&PL Một vụ nổ lớn đã xảy ra ngày 21/10, tại thủ đô Kabul của Afghanistan, làm hư hại mạng lưới truyền tải điện và gây ra tình trạng mất điện ở thành phố này.

    Tờ Times of Israel dẫn thông báo của công ty điện lực Breshna gửi tới khách hàng viết: “Cách đây không lâu, một vụ nổ đã phá hủy một cột điện cao thế ở khu vực Qala Murad Beg thuộc Kabul, làm gián đoạn hoạt động của đường điện nhập khẩu 220kV. Hậu quả là Kabul và một số tỉnh khác bị mất điện".

    tinh hinh afghanistan no lon gay mat dien o thu do kabul spl
    Ảnh: NDTV

    Đây là một đòn mới giáng vào nỗ lực của Taliban nhằm ổn định tình hình tại Afghanistan sau 2 tháng giành quyền kiểm soát.

    Nguyên nhân của vụ nổ chưa được xác định ngay lập tức, nhưng nếu nó là một vụ tấn công thì đây sẽ là bằng chứng cho thấy lực lượng theo đường lối cứng rắn đang vận dụng chiến thuật "phá hoại" để nhằm vào Taliban.

    Vào thời điểm mất điện, đèn nhấp nháy và tối dần ở Kabul - nơi sinh sống của hơn 4,5 triệu người - và các máy phát điện tư nhân bắt đầu hoạt động tại các doanh nghiệp và các khu dân cư giàu có hơn.

    Afghanistan phần lớn phụ thuộc vào nguồn điện nhập khẩu từ các nước láng giềng phía Bắc là Uzbekistan và Tajikistan, khiến các đường dây điện xuyên quốc gia trở thành mục tiêu hàng đầu của quân nổi dậy.

    Trong cuộc đấu tranh kéo dài 20 năm của Taliban chống lại chính phủ cũ do Mỹ hậu thuẫn, phiến quân thường xuyên tấn công cơ sở hạ tầng.

    Tuy nhiên, sau khi nắm chính quyền vào giữa tháng 8, phong trào này đã phải đối mặt với các cuộc tấn công bằng bom gây thương vong từ các tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Breshna đã cử nhân viên tới khu vực bị phá hoại, đồng thời nhấn mạnh "khi điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ tiến hành sửa chữa". 

    Điện của Afghanistan chủ yếu phụ thuộc và nguồn nhập khẩu từ Uzbekistan và Tajikistan, khiến hệ thống đường dây truyền tải điện trở thành mục tiêu tấn công chính của các phần tử nổi loạn

    Mộc Miên (Theo France24.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-nham-vao-cot-dien-cao-the-toan-thu-do-kabul-bi-mat-dien-a516935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan