Nổ lớn tại nhà máy trong khu công nghiệp, 3 người bị thương


Thứ 4, 07/07/2021 | 08:27


Cùng sự kiện

Vụ nổ lớn vừa xảy ra ở một nhà máy nằm trong khu công nghiệp La Krabang (Bangkok, Thái Lan) đã khiến 3 người bị thương.

Báo chí Thái Lan đưa tin, vụ nổ xảy ra vào 18h06 ngày 6/7 ở khi nhà máy của tập đoàn Floral Manufacturing Group, tại Vùng 3 của Khu Công nghiệp Lat Krabang ở phía đông Bangkok (Thái Lan). Nhà máy này chuyên sản xuất các loại xà phòng, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da để cung cấp cho các khách sạn, vì vây bên trong chứa rất nhiều cồn và các loại hóa chất.

Vụ nổ đã khiến 3 công nhân bị thương, trong khi khu nhà xương trong nhà máy bị hư hại nặng. Những công nhân bị thương đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong khu vực. Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, các công nhân đang chuẩn bị tan ca ra về. Do đó, số người bị thương không nhiều.

Thị trưởng Bangkok Aswin Khwanmuang đã đến hiện trường ngay sau khi vụ nổi xảy ra để chỉ đạo việc cứu hỏa. Tối cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa cho hay nguy cơ cháy nổ vẫn rất cao vì còn các bình chứa cồn ở bên ngoài nhà máy.

Tin thế giới - Nổ lớn tại nhà máy trong khu công nghiệp, 3 người bị thương
Hiện trường vụ nổ nhà máy vừa xảy ra ở Bangkok (Thái Lan). Ảnh: Thairath 

Theo ông Aswin, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ hiện vẫn chưa thể xác định được bởi nguy cơ tòa nhà sụp đổ do cấu trúc đã bị hư hại nặng. Dự kiến, vào sáng ngày 7/7, các nhân viên điều tra sẽ có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên vụ nổ.  

Được biết, đây là vụ nổ thứ 2 liên tiếp xảy ra tại Thái Lan trong hai ngày qua. Vụ nổ trước đó xảy ra vào sáng ngày 5/7, tại nhà máy Ming Dih chuyên sản xuất pallet nhựa và bọt xốp ở ngoại ô thủ đô Bangkok, cách Floral Manufacturing Group khoảng 25km.

Vụ nổ lớn gây cháy này đã phá sập nhà máy Ming Dih, khiến khoảng 70 ngôi nhà xung quanh bị hư hại nặng nề, hơn 20 người bị thương và 1 lính cứu hỏa thiệt mạng. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, 5 hoặc 6 kho hàng của nhà máy Ming Dih đang chứa khoảng 50 tấn hóa chất. Các nhà chức trách đã khẩn trương sơ tán hàng nghìn người ở bán kính 5 km do lo ngại nguy cơ rò rỉ hóa chất có thể gây thêm các vụ nổ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-nha-may-trong-khu-cong-nghiep-3-nguoi-bi-thuong-a506128.html