+Aa-
    Zalo

    Nóng: Đề xuất gói hỗ trợ phục hồi kinh tế xã hội hơn 840.000 tỷ đồng

    ĐS&PL Gói hỗ trợ bao gồm cả tài khóa, tiền tệ, an sinh xã hội cùng các chính sách khác là 843.845 tỷ đồng (10,38% GDP), là giá trị công bố. Giá trị thực tế sẽ chi là hơn 445.000 tỷ đồng, chiếm 5,48% GDP.

    Nóng: Đề xuất gói hỗ trợ phục hồi kinh tế xã hội hơn 840.000 tỷ đồng.


    Gói hỗ trợ bao gồm cả tài khóa, tiền tệ, an sinh xã hội cùng các chính sách khác là 843.845 tỷ đồng (10,38% GDP), là giá trị công bố. Giá trị thực tế sẽ chi là hơn 445.000 tỷ đồng, chiếm 5,48% GDP.


    Tại Diễn đàn Kinh tế 2021 diễn ra sáng nay (5/12), TS. Cấn Văn Lực đã trình bày chi tiết về một số gợi ý chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

    h1
    Tính toán của Nhóm nghiên cứu.


    Nghiên cứu này được thực hiện bởi Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng nhóm chuyên gia.


    Đáng chú ý, tại tham luận với những đánh giá chi tiết này, TS. Cấn Văn Lực thay mặt nhóm thực hiện đã đề xuất gói hỗ trợ bao gồm cả tài khóa, tiền tệ, an sinh xã hội cùng các chính sách lên tới 843.845 tỷ đồng, chiếm 10,38% GDP (giá trị công bố).


    Về giá trị thực tế sẽ chi, ông Lực cho biết con số thực tế sẽ là 445.760 tỷ đồng (chiếm 5,48% GDP), theo tính toán của nhóm nghiên cứu.


    Để thực hiện gói hỗ trợ này, nhóm nghiên cứu cũng đã có những tính toán cụ thể về nguồn lực huy động. Trong đó, khoản huy động lớn nhất sẽ là phát hành trái phiếu Chính phủ với 220.060 tỷ đồng.


    Thủ tướng: Ngày 15/12, phải kết thúc cơ bản tiêm vaccine mũi 2 cho người 18 tuổi trở lên.


    Sáng 5/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, đơn vị về thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 trong nước và nhập khẩu vaccine, thuốc điều trị COVID-19.

    h2
    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về thúc đẩy sản xuất vaccine.


    Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thế giới nói chung, ngay như các nước chung quanh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... có biện pháp chống dịch rất quyết liệt, có nền y học tiên tiến, song cũng bị tác động bởi chủng virus mới Omicron, Việt Nam không phải là ngoại lệ.


    Thủ tướng yêu cầu, đến ngày 15/12 này phải kết thúc cơ bản tiêm xong mũi 2 cho người 18 tuổi trở lên; tính toán, xác định đối tượng cần phải tiêm mũi 3; tính toán khi nào hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, khi nào bắt đầu tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi vì không phải loại vaccine nào cũng tiêm được cho trẻ em như hiện nay…


    Biến thể Omicron được phát hiện ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.


    Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới, biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2 nước ở Đông Nam Á.

    h3
    Omicron được báo cáo lần đầu tiên vào ngày 24/11 tại Nam Phi.


    Theo Trưởng Nhóm Kỹ thuật COVID-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), xu hướng gần đây ở Nam Phi cho thấy, biến thể Omicron có thể lây nhiễm nhiều hơn. Tuy nhiên, các nhà khoa học của tổ chức này cần vài ngày để xác nhận liệu nó có dễ lây lan hơn biến thể Delta hay không.


    Về khả năng gây bệnh, các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron có biểu hiện từ nhẹ đến nặng.Và hiện vẫn chưa thể nói liệu biến thể này là yếu hay mạnh. Một ngày trước đó, người phát ngôn của WHO xác nhận chưa phát hiện trường hợp tử vong do biến thể Omicron.


    Việc phát hiện và sự lây lan của biến thể virus SARS-CoV-2 mới Omicron được xem là thêm thách thức lớn với nỗ lực chấm dứt đại dịch trong bối cảnh biến chủng Delta tiếp tục lây lan. Lây nhiễm ngày càng tăng của biến thể Delta đã buộc các Chính phủ châu u phải áp dụng lại những biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, giới nghiêm hoặc đóng cửa.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-de-xuat-goi-ho-tro-phuc-hoi-kinh-te-xa-hoi-hon-840-000-ty-dong-a521380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.