NSND Hồng Vân bị Youtuber tung tin qua đời, quản lý ngay lập tức có hành động quyết liệt


Thứ 3, 18/08/2020 | 09:16


Cùng sự kiện

NSND Hồng Vân là nghệ sĩ Việt tiếp theo bị Youtuber tung tin đồn ác ý nhằm "câu like", "câu view" bất chấp.

NSND Hồng Vân là nghệ sĩ Việt tiếp theo bị Youtuber tung tin đồn ác ý nhằm "câu like", "câu view" bất chấp.

NSND Hồng Vân mới đây đã phải lên tiếng đính chính trên trang cá nhân sau khi bị tung tin đồn ác ý. Theo đó, một số kênh YouTube bất ngờ đăng tải video có tiêu đề: "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54". Đoạn clip đưa thông tin sai sự thật này thậm chí còn thu hút gần 80.000 lượt xem.

NSND Hồng Vân trở thành nạn nhân của trò "câu view bẩn" từ Youtuber.

NSND Hồng Vân đã phải lên tiếng đính chính trên trang cá nhân, thông báo với bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ biết được mình vẫn ổn.

NSND Hồng Vân chia sẻ: "Hôm nay đọc báo thấy có chị Hồng Vân nào đó 'ra đi đột ngột' mà thương xót quá. Tôi là NSND Hồng Vân - khó khăn với Covid-19 nhưng vẫn khỏe mạnh, yêu đời. Tôi vừa thương, vừa giận các bạn. Các bạn đau xót giúp tôi, trong khi người cần chia sẻ thì lại không được. Bạn nào vẫn không tin thì luật sư của tôi sẵn sàng mời uống 'tà tưa' để xác nhận lại nhé".

Trên trang fanpage chính thức, nữ nghệ sĩ đăng tải một đoạn clip hậu trường đang ghi hình chương trình. NSND Hồng Vân giãi bày: "Đăng cái clip này vì không biết giải thích và rep tin nhắn sao cho hết. Thôi thì thông báo với mọi người Vân vẫn đang rất khoẻ mạnh và vui vẻ nha cả nhà thân yêu ạ".

Nữ nghệ sĩ cảm ơn khán giả đã yêu thương, quan tâm tới chị và mong mọi người khi tiếp nhận thông tin cần chọn nguồn chính xác.

NSND Hồng Vân phải lên tiếng để trấn an người hâm mộ trước tin đồn ác ý, sai sự thật.

Sau khi nhận thấy những thông tin sai lệch nghiêm trọng đang được lan truyền, anh Đạt - quản lý của NSND Hồng Vân cũng đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.

Theo anh Đạt, tình trạng nhiều website, trang tin, kênh YouTube lợi dụng hình ảnh và tên tuổi của NSND Hồng Vân, tung tin giả với mục đích tăng tương tác và view (lượng người xem) đã luôn xảy ra trong thời gian qua.

Trong đó, kênh YouTube T** *** 24H TV đăng tải đoạn video với tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54". Ở phần cuối đoạn video có đính chính thông tin trên là giả nhưng rõ ràng cách đặt tiêu đề là sai sự thật, cốt để thu hút sự chú ý. Đây là hành động mang tính mạng con người ra để thu hút lượt xem.

Kênh YouTube T** *** 24H TV tham gia YouTube từ năm 2016, có 515 video, thu hút tổng cộng hơn 10 triệu lượt xem và thường xuyên đăng tải các thông tin có tiêu đề trái với nội dung như "Trấn Thành khóc, báo công an về số tiền thiệt hại sau khi bị tung tin đồn".

Theo SocialBlade, ước tính kênh YouTube T** *** 24H TV thu về 2.500-40.000 USD mỗi tháng tiền quảng cáo từ những video có tiêu đề sai sự thật.

Theo Tri thức trực tuyến, quản lý của NSND Hồng Vân đã liên lạc trực tiếp với các bên liên quan để xác minh vụ việc, đồng thời cũng nhận được lời xin lỗi từ các bên đưa tin sai sự thật. Theo đó, trong trường hợp các kênh thông tin trên không có giải pháp khắc phục, đính chính, hoặc tiếp tục làm tổn hại đến tên tuổi, nghệ sĩ Hồng Vân sẽ tìm đến sự hỗ trợ của pháp luật.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-hong-van-bi-youtuber-tung-tin-qua-doi-quan-ly-ngay-lap-tuc-co-hanh-dong-quyet-liet-a335451.html