+Aa-
    Zalo

    NSND Trung Hiếu: Hy vọng có hỗ trợ đợt 2 cho những người thật sự khó khăn

    • DSPL
    ĐS&PL NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội lên tiếng về chuyện nghệ sĩ nhận tiền hỗ trợ COVID-19, đồng thời anh cũng có kế hoạch kiến nghị hỗ trợ thêm cho những người khó khăn hơn.

    Ngày 30/8, thông tin các nghệ sĩ như Hồng Đăng, Thanh Hương, Thúy Hà... nhận được khoản trợ cấp COVID-19 trị giá 3.710.000 đồng mỗi người được nhiều người quan tâm và theo dõi.

    phan hoi viec nghe si nhan ho tro covid 19 giam doc nha hat kich ha noi toi da kien nghi them ho tro dot2
    Diễn viên Hồng Đăng và Thanh Hương nằm trong danh sách được nhận hỗ trợ COVID-19.

    Theo đó, sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội ban hành quyết định bổ sung kinh phí năm 2021 cho các đơn vị trực thuộc sở để thực hiện hỗ trợ đối với viên chức hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Đây là đợt hỗ trợ nằm trong gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng của Chính phủ. 

    Danh sách được hỗ trợ bao gồm 99 viên chức của 6 nhà hát trực thuộc sở, gồm Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long. 

    Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến gây tranh cãi rằng trong danh sách được hỗ trợ này có nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng trên truyền hình như: Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh, Thanh Hương và một số gương mặt quen thuộc khác.

    Nghệ sĩ sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn

    Xác minh thông tin này với phóng viên Tạp chí Đời sống & Pháp luật, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cho hay: "Thông tin đã có từ cuối tuần trước theo chủ trương của TP. Hà Nội, các diễn viên của nhà hát mới nhận được thông tin này nên họ cũng khá bất ngờ. 

    Đây là chủ trương chung của chính phủ hỗ trợ cho các nghệ sĩ là diễn viên hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp nhà nước. Theo đó, những bạn nào là diễn viên hạng IV thì nhà hát sẽ chuyển danh sách lên cho sở, thành phố, sau đó họ được nhận hỗ trợ. Trong thời gian dịch bệnh và thành phố đang giãn cách xã hội, các diễn viên không đi làm nên họ không nắm được thông tin. Khi nhận được một số ý kiến trái chiều, nhiều anh em cũng nói rằng nếu cần thiết thì họ sẵn sàng trả lại vì còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn". 

    phan hoi viec nghe si nhan ho tro covid 19 giam doc nha hat kich ha noi toi da kien nghi them ho tro dot4
    NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

    NSND Trung Hiếu cho biết anh cũng đọc được một số thông tin cho rằng danh sách được hỗ trợ đều là những diễn viên tên tuổi, có điều kiện. "Chúng tôi làm theo tinh thần hỗ trợ hết sức cho anh em bởi ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19 trong suốt 2 năm nay. Sự việc khiến diễn viên cũng rất khó khăn. Khi nhận được gói hỗ trợ này, chúng tôi cảm nhận được tình cảm và các nghệ sĩ được động viên, khích lệ rất tốt. 

    Bên cạnh đó, cũng có một số phản ứng gây tranh cãi do danh sách này chỉ dành cho các diễn viên hạng IV là hạng thấp nhất. Như tôi trước đây cũng là diễn viên hạng IV, sau bao nhiêu năm bây giờ tôi cũng chỉ là diễn viên hạng III. Trong thời điểm này, đa phần các anh em đều thật sự khó khăn, tất nhiên cũng có những trường hợp đặc biệt nhưng một nghị định đưa ra thì không thể bao quát chung cho tất cả mọi người được, chắc chắn sẽ có chuyện này chuyện kia", Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội nói.

    Tiếp tục kiến nghị hỗ trợ đợt 2

    NSND Trung Hiếu nói về kế hoạch tiếp theo của nhà hát về việc hỗ trợ nhân viên trong thời gian dịch bệnh COVID-19: "Sau khi nhận được công văn hỗ trợ COVID-19 cho các nghệ sĩ, tôi và ban giám đốc đã triển khai làm luôn để hỗ trợ cho mọi người. Bên cạnh đó, tôi cũng làm luôn kiến nghị đợt 2 bởi còn rất nhiều các anh em khó khăn hơn, ví dụ như với những người làm ở bộ phận hậu đài, âm thanh, ánh sáng, phục trang, hóa trang..., lương của họ thấp hơn nhiều, chỉ khoảng từ 2.500.000 - 3.500.000 đồng.

    Đương nhiên, đây là những nhân viên làm việc bình thường còn gói hỗ trợ dành cho nghệ sĩ, tuy nhiên tôi cũng đã làm kiến nghị gửi lên sở Văn hóa & Thể thao cũng như UBND TP. Hà Nội để trình rằng sẽ hỗ trợ thêm những người thật sự khó khăn, bởi diễn viên hạng IV cũng có người khó khăn nhưng dù sao họ cũng đã thuộc biên chế nhà nước, còn nhân viên phục vụ lao động theo hợp đồng thì lương của họ rất thấp. Vậy nên tôi đã làm kiến nghị và hy vọng sẽ có đợt 2 nữa để có thể hỗ trợ được nhiều người hơn". 

    phan hoi viec nghe si nhan ho tro covid 19 giam doc nha hat kich ha noi toi da kien nghi them ho tro dot11
    NSND Trung Hiếu cho biết nhà hát đã kiến nghị đợt 2 để hỗ trợ thêm cho nhiều người hơn. 

    Về phía Nhà hát Kịch Hà Nội, nam diễn viên cho biết từ năm ngoái đến nay, nhà hát đã tổ chức rất nhiều cuộc kêu gọi mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm, tất cả mọi người trong nhà hát nếu có điều kiện thì hỗ trợ những người khó khăn hơn. Trong suốt thời gian dịch bệnh, Nhà hát Kịch Hà Nội đã làm những việc ý nghĩa như vậy.

    "Một số diễn viên như Hồng Đăng, Thanh Hương hay nhiều người khác thì họ nghiễm nhiên được nhận khoản hỗ trợ này thôi vì là diễn viên hạng IV. Khi được nhận, họ cũng rất bất ngờ và cũng cho biết nếu nhà hát còn nhiều người khó khăn hơn, họ sẵn sàng chia sẻ lại. Nghe được thông tin này, tôi cũng trấn an mọi người hãy bình tĩnh vì nhà hát cũng đã đang làm kiến nghị đợt 2 để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc bộ phận công tác phục vụ rồi. 

    Tôi không muốn sự việc bị hiểu lầm vì đây là gói hỗ trợ của chính phủ dành cho các nghệ sĩ nhưng khán giả lại hiểu theo hướng khác, bỗng dưng nghệ sĩ lo sợ rằng việc họ được nhận hỗ trợ lại trở thành câu chuyện không hay", NSND Trung Hiếu chia sẻ. 

    NSND Trung Hiếu tên khai sinh là Nguyễn Trung Hiếu (sinh ngày 26/2/1973) tại Thái Bình, được biết đến với vai trò là một diễn viên truyền hình và nghệ sĩ sân khấu, với khả năng diễn xuất sắc cả ở những vai chính diện và phản diện. Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật. Anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2015. Cuối năm 2016, NSND Trung Hiếu nhận được quyết định bổ nhiệm chức vụ giám đốc điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng.

    phan-hoi-viec-nghe-si-nhan-ho-tro-covid-19-giam-doc-nha-hat-kich-ha-noi-toi-da-kien-nghi-them-ho-tro-dot2.mp4

    NSND Trung Hiếu vào vai ông Phát trong phim "Ngày mai bình yên" đang phát sóng trên VTV3. Video: VTV Giải Trí.

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-trung-hieu-hy-vong-co-ho-tro-dot-2-cho-nhung-nguoi-that-su-kho-khan-a511894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan