NSƯT Đức Hải lên tiếng về vụ nói tục: "Facebook không bị hack nhưng tôi bị tống tiền"


Thứ 3, 08/06/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Nghệ sĩ Đức Hải tiết lộ Facebook của mình không bị hack nhưng đã có người nhân vụ ồn ào này để nhắn tin đe dọa, tống tiền anh.

Mới đây, nghệ sĩ Đức Hải đã tiết lộ thông tin về vụ việc nói tục trên Facebook cách đây không lâu. Theo Thanh Niên, nam nghệ sĩ cho biết sau khi làm đơn trình báo công an nhờ tìm ra hacker vào Facebook của mình để đăng nội dung thô tục, phản cảm thì mọi chuyện diễn biến nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của anh. Cụ thể, người con nuôi của nam nghệ sĩ đã đứng ra thừa nhận và xin lỗi.

Người trong cuộc - NSƯT Đức Hải lên tiếng về vụ nói tục: 'Facebook không bị hack nhưng tôi bị tống tiền'
NSƯT Đức Hải.

"Facebook của tôi không bị hack gì cả, mà con nuôi của tôi nghịch dại. Cháu nó quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu Facebook. Sau khi tôi trình báo công an và nhờ họ tìm ra ai là người hack thì cháu sợ quá rồi nhận lỗi là do nó viết lên. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại rùm beng lên thế.

Dĩ nhiên cháu nó phải chịu trách nhiệm với việc mình đã làm. Nhưng cháu chỉ là tình cờ chứ không có mục đích gì cả. Tôi cũng phải mắng mỏ nó chứ. Tôi thông tin cho mọi người biết đã tìm ra ai là người đưa tôi và tình thế khó xử như vậy", Đức Hải chia sẻ.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Đức Hải cũng cho biết vụ việc chưa dừng ở đây và bên công an sẽ vẫn tiếp tục điều tra. Bởi trong những ngày vừa qua, anh liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn tống tiền cũng như hăm dọa trên mạng xã hội.

"Điều tôi muốn nói đến là có một nhóm người lợi dụng việc này để tống tiền tôi. Tôi có đầy đủ bằng chứng và đã làm việc với công an. Nếu tôi không làm rõ vụ này, những kẻ tống tiền này sẽ tiếp tục làm với bất cứ người nào", Đức Hải cho hay.

Người trong cuộc - NSƯT Đức Hải lên tiếng về vụ nói tục: 'Facebook không bị hack nhưng tôi bị tống tiền' (Hình 2).
Hiện tại, ngoài diễn xuất, nghệ sĩ Đức Hải còn giữ chức Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Nói về lý do bị tống tiền, NSƯT Đức Hải nhận định: "Nếu là một người bình thường viết bài thì có mấy ai để ý đâu, nhưng là người của công chúng thì có ý kiến trái chiều và rùm beng lên. Có một nhóm đối tượng khác nhân rùm beng này để tống tiền tôi. Họ gửi 88 tin nhắn, có nội dung, số tài khoản và tên người yêu cầu tôi đưa 200 triệu đồng. Tôi đã cung cấp với công an đầy đủ chứng cứ để họ xử lý".

NSƯT Đức Hải khẳng định, từ trước tới nay chơi Facebook, anh thường chỉ viết những điều vui vui và bản thân anh không bao giờ đưa nhưng thông tin ảnh hưởng tới bất cứ ai lên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên từ khi bị hack Facebook, anh phải chịu rất nhiều điều tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân, đến cuộc sống và công việc. Thậm chí, ngay cả tại đơn vị anh công tác cũng bị làm phiền, bị công kích.

Trước đó theo Dân Trí đưa tin ngày 2/6, trên trang cá nhân được cho là của NSƯT Đức Hải có một bài đăng gây xôn xao trên mạng xã hội khi có nhiều lời ẩn ý với những lời lẽ bức xúc được cho là đang ám chỉ một người. Bài viết có nhiều từ ngữ mang tính tục tĩu, nhạy cảm, công kích người khác.

Người trong cuộc - NSƯT Đức Hải lên tiếng về vụ nói tục: 'Facebook không bị hack nhưng tôi bị tống tiền' (Hình 3).
Bài đăng "gây bão" mạng xã hội của nghệ sĩ Đức Hải ngày 2/6.

Nhiều ý kiến tỏ ra hoang mang, thậm chí bức xúc chỉ trích NSƯT Đức Hải vì cho rằng hành động này là phản cảm. Bởi anh không chỉ là nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT mà còn là Hiệu phó trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-duc-hai-len-tieng-ve-vu-noi-tuc-facebook-khong-bi-hack-nhung-toi-bi-tong-tien-a503274.html