+Aa-
    Zalo

    Nữ cán bộ ngân hàng lập hồ sơ khống chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng quen biết và vị trí công tác trong ngân hàng, Lam đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập hồ sơ khống chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng quen biết và vị trí công tác trong ngân hàng, Lam đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập hồ sơ khống chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng.

    Ngày 26/9, thông tin trên Tri thức trực tuyến, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An xác nhận, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú ở huyện Đô Lương, Nghệ An) về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Lam vốn là cán bộ kiểm ngân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh huyện Đô Lương. Nữ nhân viên này có quan hệ mật thiết với nhiều khách gửi tiền tiết kiệm. Mỗi lần có người gửi, Lam là người trực tiếp làm hồ sơ rồi gửi vào sổ tiết kiệm hoặc cầm tiền của khách hàng để làm thủ tục gửi sau.

    Ảnh minh họa

    Sau một thời gian, tài khoản của Lam và người thân có biểu hiện bất minh, số tiền tăng lên từng ngày. Cũng trong thời gian này, qua công tác nắm tình hình, cảnh sát kinh tế phát hiện có một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền gửi tiết kiệm với số lượng lớn. Các giao dịch này có dấu hiệu giả mạo chữ ký của khách hàng.

    Làm việc với các chủ tài khoản, họ cho biết không rút tiền gửi hoặc chuyển khoản tiền tiết kiệm tại ngân hàng Eximbank. Nhà chức trách đặt nghi vấn có người giả mạo chữ ký để làm việc này. Trong đó, Lam được đưa vào diện nghi vấn.

    Tin tức trên VOV, sau khi được vận động, Nguyên Thị Lam đã đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo lời khai ban đầu của đối tượng: Lợi dụng vị trí công tác của bản thân và mối quan hệ mật thiết với các khách hàng, Nguyễn Thị Lam đã giả mão chữ ký, lập hồ sơ khống để đề nghị khách hàng ký vào hồ sơ, sau đó thực hiện giao dịch rút tiền hoặc chuyển khoản tiền tại sổ tiết kiệm của các hàng gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng đến các tài khoản khác. Theo đó từ tháng 4/2016 đến nay, số tiền Lam đã chiếm đoạt của khách hàng lên đến hơn 40 tỷ đồng.

    Trong số các nạn nhân của Lam có người bị chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Lam để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Hiện tại vụ án đang được công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

    H.N (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]Th7VPExSQf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-can-bo-ngan-hang-lap-ho-so-khong-chiem-doat-gan-50-ty-dong-a163366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.