+Aa-
    Zalo

    Nữ cán bộ sở TN-MT nói gặp Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Phú Yên để mượn tiền

    ĐS&PL Trong khi Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên nói ra đường để đi "xem đất", thì người ngồi cùng xe là nữ cán bộ sở TN-MT lại nói gặp để mượn tiền.

    Theo tin tức tờ Pháp luật TP.HCM đăng tải, chiều ngày 17/8, ông Đặng Ngọc Anh, Giám đốc sở TN-MT tỉnh Phú Yên, cho hay bà Đ.T.L.L., Phó chánh Văn phòng sở này đã báo cáo với cơ quan việc bà vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Bà Đ.T.L.L. là người ngồi trên xe ô tô cùng ông L.X.H, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên bị xử phạt hành chính do ra đường không cần thiết.

    Ông Ngọc Anh cho hay, bước đầu bà L. tường trình với lãnh đạo sở TN-MT Phú Yên lý do bà hẹn ông L.X.H đến đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa chiều 10/8 là để mượn tiền.

    Bà nói khi thấy lực lượng công an đến, bà sợ quá nên chui vào ngồi trong ô tô con cùng với ông H. Khi lực lượng chức năng yêu cầu 2 người xuống xe để kiểm tra thì ông H. xuống ngay, còn bà L. bốn phút sau mới xuống xe.

    nu can bo so tn mt noi gap truong ban kinh te ngan sach hdnd phu yen de muon tien
    Chiếc xe đạp điện của nữ cán bộ sở TN-MT Phú Yên dựng cạnh ô tô của Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Phú Yên. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cũng theo Giám đốc sở TN-MT tỉnh Phú Yên, bà L. thừa nhận đã khai tên giả là N.T.Q.N (38 tuổi, ngụ xã Bình Kiến) khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính ra đường không cần thiết khi đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

    “Cô L nói lý do khai tên khác là lúc đó tinh thần không ổn định. Cô L. nói sau đó có gọi điện cho người lập biên bản nói lại tên thật của mình nhưng người lập biên bản nói không sao, chỉ để lưu hồ sơ, chủ yếu phạt tiền thì xong. Cô L. xin lỗi vì làm ảnh hưởng cơ quan và xin rút kinh nghiệm”, Giám đốc sở TN-MT thông tin.

    Cũng theo ông Anh, sở TN-MT Phú Yên đã thành lập tổ xác minh, thẩm tra sự việc của bà Đ.T.L.L. Sau đó, sở sẽ xem xét, có hình thức xử lý, báo cáo UBND tỉnh Phú Yên. “Quan điểm của lãnh đạo sở TN-MT Phú Yên là vi phạm đến đâu xử lý đến đó!”- ông Anh nói.

    Liên quan đến sự việc, chiều ngày 17/8, trả lời PV báo Tuổi Trẻ, ông Lê Thanh Đồng - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cho biết việc xác minh thông tin báo chí nêu liên quan đến ông L.X.H.-Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên vẫn đang được thực hiện và chưa có kết quả.

    Ông Đồng cho hay ông H. cũng đã có báo cáo nhưng Đảng đoàn HĐND tỉnh đang xác minh các thông tin liên quan, thu thập thêm các tài liệu khác, sau đó sẽ có báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên theo chỉ đạo. Về hướng xử lý, ông Đồng nói cũng phải "dựa trên kết quả xác minh rồi mới tính tới".

    Nguồn tin cũng cho hay, khoảng 17h30 ngày 10/8, tổ kiểm tra thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của UBND xã Bình Kiến phát hiện ôtô con của ông H. và xe đạp điện của bà L. trên đường Nguyễn Văn Huyên.

    Qua kiểm tra, ông H. nói đi làm về tiện đường đến khu vực này để "đi xem đất". Tình cờ ông gặp bạn là bà L. nên nói chuyện, khi thấy lực lượng kiểm tra, bà L. sợ nên vô xe ngồi.

    Còn bà L. ngồi hồi lâu trong xe không chịu ra ngoài, dù lực lượng chức năng nhiều lần yêu cầu. Sau đó, bà bước ra làm việc và khai tên N.T.Q.N., 38 tuổi, ở xã Bình Kiến.

    Cả ông H. và bà "N." đều bị chủ tịch UBND xã Bình Kiến ra quyết định xử phạt mỗi người 2 triệu đồng vì ra ngoài khi không thực sự cần thiết khi TP Tuy Hòa đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để phòng dịch COVID-19.

    Tuy nhiên sau đó cơ quan chức năng phát hiện tên thật của bà "N." là Đ.T.L.L., 43 tuổi, ở phường 9 (TP Tuy Hòa).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-can-bo-so-tn-mt-noi-gap-truong-ban-kinh-te-ngan-sach-hdnd-phu-yen-de-muon-tien-a510496.html
    Hé lộ

    Hé lộ "lý do" Cục phó cục Thuế Bình Định chơi golf khi giãn cách xã hội

    Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định Nguyễn Công Thành cho rằng, mình chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội là theo lời mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh với nội dung "Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hé lộ

    Hé lộ "lý do" Cục phó cục Thuế Bình Định chơi golf khi giãn cách xã hội

    Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định Nguyễn Công Thành cho rằng, mình chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội là theo lời mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh với nội dung "Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định".