Nữ giám đốc cao 88cm tốt nghiệp 2 trường ĐH, thu nhập hàng tỷ đồng/năm


Thứ 2, 20/11/2017 | 03:40


Cùng sự kiện

Dù chỉ cao 88cm nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã nghị lực vượt qua khó khăn, nhận 2 tấm bằng đại học và hiện đang sở hữu công ty với lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dù chỉ cao 88cm nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã nghị lực vượt qua khó khăn, nhận 2 tấm bằng đại học và hiện đang sở hữu công ty với lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1981) sinh ra và lớn lên ở phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa). Chị Hiền là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em gái, ngay từ khi sinh ra chị không may mắc phải căn bệnh còi xương tuyến yên. Dù đã hơn 30 tuổi, nhưng chiều cao của chị rất “khiêm tốn”, chỉ cao 88cm (và nặng 22,5kg).

Chị Hiền khi còn đang học tại Đại học Vinh. Ảnh: NVCC

Hiểu được hoàn cảnh của mình, không có sức khỏe nên từ những ngày còn bé, chị đã xác định nếu mình không học thì không làm được gì cả.  

Chia sẻ với báo Dân trí chị Hiền cho hay, nếu người khuyết tật không vượt qua rào cản thì càng “khuyết tật” hơn. Tôi luôn có suy nghĩ mình chỉ được sinh ra một lần duy nhất trên đời, nếu mình cứ mãi nghĩ đến sự khuyết tật bẩm sinh của mình mà tự ti, không phấn đấu thì suốt đời mình không vươn lên được.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cho nên từ phổ thông đến đại học, chị được trang bị kiến thức đầy đủ. Năm 2004, tốt nghiệp đại học Lao động xã hội, về nhà, chị nhận báo cáo của các công ty tư nhân về kê khai thuế hàng tháng.

Chưa bằng lòng với những gì đã có, đến cuối năm 2004, chị Hiền quyết tâm thi và đậu vào ngành Tài chính kế toán của trường Đại học Vinh. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp và có trong tay 2 tấm bằng đại học, chị tiếp tục làm kế toán cho các doanh nghiệp tư nhân.

Chị Hiền còn vinh dự nhận Giải thưởng Kovalevskaia. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Năm 2010, chị đi đến quyết định thành lập Công ty TNHH Sản xuất, Dịch vụ và Thương mại Suri. Công ty của chị chuyên sản xuất các đồ bê tông đúc sẵn, bàn ghế đá, vận tải san lấp mặt bằng và dịch vụ thể thao giải trí.

Công ty đã tạo công ăn việc làm và đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gần 20 lao động chính. Doanh thu hàng năm của công ty trung bình mỗi năm hơn 5 tỷ đồng và đem lại nguồn thu nhập cho cá nhân chị hàng tỷ đồng/năm. 

Báo Pháp Luật Việt Nam cho biết thêm, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Hiền còn vinh dự nhận Giải thưởng Kovalevskaia là giải thưởng thường niên dành tặng cho những tập thể, cá nhân nữ khoa học gia xuất sắc. 

Nói về dự định sắp tới, chị Hiền cho biết: “Mong muốn của mình là có một ngành nào đó có chiều sâu, bền vững chứ không vì sự thông cảm mà đến với mình. Mọi người hãy nhìn vào chính khả năng của người khuyết tật, đừng nhìn vào sự khác biệt vẻ bề ngoài”.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-cao-88cm-tot-nghiep-2-truong-dh-thu-nhap-hang-ty-dongnam-a210042.html