Nữ giúp việc “đứng hình” phát hiện camera quay lén ở phòng tắm, ngỡ ngàng với thái độ của chủ nhà


Thứ 5, 22/04/2021 | 03:28


Cùng sự kiện

Đang tắm, nữ giúp việc trẻ không khỏi sững người khi phát hiện ra một chiếc camera siêu nhỏ được gắn trong phòng tắm.

Đang tắm, nữ giúp việc trẻ không khỏi sững người khi phát hiện ra một chiếc camera siêu nhỏ được gắn trong phòng tắm.

Vanessa Rivas (23 tuổi) được nhận vào làm bảo mẫu cho con của đôi vợ chồng Matthew Seltzer và trợ lý luật sư Lauren Angelo-Seltzer. Theo lời kể của Rivas, một ngày trong tháng 1/2018, cô đồng ý đưa các con của vợ chồng Lauren đi học, đổi lại cô có thể sử dụng vòi hoa sen trong phòng tắm của gia đình họ.

Trở về nhà sau khi đưa các con của chủ nhà đi học, Rivas đi tắm như thường lệ lại vô tình phát hiện điều kinh hãi: một chiếc camera nhỏ được giấu ở góc gần vòi hoa sen trong phòng tắm. Rivas ngay lập tức mặc quần áo, cắm thẻ nhớ vào máy và mở ra xem thì thấy camera đã được cài ở đó khoảng 15 phút trước khi cô bước vào.

Rivas đã mang theo chiếc camera và thẻ nhớ đi nói chuyện với chủ nhà Lauren và Matthew. Chẳng ngờ, Lauren lại vô cùng tức giận, không hề tỏ chút thái độ nào rằng sẽ giúp cô tìm ra kẻ xấu. Thay vào đó, Lauren cố tìm cách “cướp” lại chiếc camera, sau đó tiếp tục gửi cho Rivas 26 tin nhắn và gọi tới 45 cuộc.

Rivas hốt hoảng khi biết có camera gắn trong phòng tắm.

Lauren thậm chí còn nói với cảnh sát rằng cô không hề biết có máy quay trong phòng tắm, tự nhận bản thân cũng là nạn nhân của vụ giám sát bí mật. “Matthew và tôi sẽ không bao giờ làm điều này. Tôi không biết làm thế nào, tại sao cô lại nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm như vậy, vì thế chúng tôi cần thẻ nhớ đó”, một trong những tin nhắn Lauren gửi cho Rivas viết.

Sau nhiều ngày “khủng bố” điện thoại của Rivas nhưng không thể lấy được thẻ nhớ, Lauren còn bắt đầu “chiến dịch quấy rối” Rivas bằng cách kể xấu cô với các phụ huynh và bảo mẫu khác, nói rằng cô là một người “điên rồ và vô trách nhiệm”.

Bà Eileen Koretz – mẹ của Lauren là thẩm phán của Tòa án hình sự Manhattan (Mỹ) đã nghỉ hưu, đồng thời là người được bổ nhiệm trước đây của Ủy ban Liên hợp về Đạo đức Công cộng (JCOPE) của bang.

Khiếu nại của Rivas ban đầu được nộp cho cảnh sát Manhattan nhưng sau đó đã được chuyển sang Brooklyn để tránh xung đột lợi ích. Tuy nhiên, Rivas cho biết bà Koretz đã gây áp lực nhằm buộc cô phải rút đơn khiếu nại chỉ 1 tuần sau khi được tình lên.

Matthew - người được cho đã gắn camera vào phòng tắm biện minh anh ta làm vậy chỉ để xem chính mình cởi quần áo.

Tới tháng 1/2019, Rivas đã đệ đơn kiện dân sự lên Tòa án Dân sự Manhattan nhưng thẩm phán Lynn Kotler đã tạm hoãn vụ án cho tới khi kết thúc cuộc điều tra hình sự. Theo chia sẻ của Rivas, cô tiếp tục phải chịu đựng sự đau khổ về tinh thần và xứng đáng nhận được đền bù cho sự xỉ nhục, xấu hổ, lo lắng và căng thẳng mà cô đã phải trải qua.

Rivas tuyên bố vợ chồng Lauren đã xâm phạm quyền riêng tư hợp pháp của mình. Việc quay video ai đó ở các khu vực chung trong nhà mà không có sự đồng ý của họ là hợp phát, tuy nhiên, không thể theo dõi họ ở những khu vực mà họ có “kỳ vọng hợp lý về quyền riêng tư” như phòng tắm.

Loại “giám sát trái phát luật này” là một tội năng và có thể bị phạt tù tới 7 năm. “Tôi cảm thấy bị sỉ nhục. Đây là khu vực tôi sẽ cởi quần áo nhiều lần. Tôi đã tắm ở đó nhiều lần rồi”, Rivas chia sẻ với tờ New York Post.

Chiếc máy quay được cho là do Matthew, chồng của Lauren gắn vào nhà tắm. Theo thông tin cập nhật vào tháng 1/2020, người đàn ông này biện minh anh ta lắp camera ở đó chỉ để xem mình cởi quần áo.

Hiện, vẫn chưa có thông tin về những thiệt hại mà Rivas phải chịu, vụ án của Rivas đã kéo dàn suốt 2 năm qua nhưng vẫn chưa kết thúc. 

Đinh Kim (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giup-viec-dung-hinh-phat-hien-camera-quay-len-o-phong-tam-ngo-ngang-voi-thai-do-cua-chu-nha-a363274.html