+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II lần đầu xuất hiện sau thời gian nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ hoàng Anh Elizabeth II không thể tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Scotland trong thời gian bà hồi phục sau khi nhập viện.

    ABC News đưa tin, Nữ hoàng Elizabeth II của Anh sẽ không tới Scotland vào tuần tới theo kế hoạch vì bà tiếp tục phải nghe theo lời khuyên của các bác sĩ để nghỉ ngơi.

    Trước đó, Nữ hoàng đã được lên kế hoạch tham dự một buổi tiệc chiêu đãi vào tối ngày 1/11 (giờ địa phương) tại Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021, hay còn gọi là COP26, ở Glasgow.

    nu hoang anh elizabeth ii lan dau xuat hien sau thoi gian nhap vien2
    Nữ hoàng Anh Elizabeth tại tiệc chiêu đãi Hội nghị thượng đỉnh đầu tư toàn cầu ở Lâu đài Windsor, Anh, ngày 19/10. Ảnh: Reuters.

    Thay vào đó, Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi, sẽ ở lại Lâu đài Windsor, Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố hôm 26/10. Cung điện lưu ý rằng nữ hoàng đã "thất vọng khi không thể tham dự" và cho biết bà đang "thực hiện các công việc nhẹ" tại lâu đài Windsor và "theo lời khuyên hãy nghỉ ngơi".

    Nữ hoàng đã dành một đêm trong bệnh viện vào tuần trước để "điều tra sơ bộ". Bà được xuất viện vào ngày hôm sau (ngày 21/10) và đã trở lại bàn làm việc tại Lâu đài Windsor vào chiều cùng ngày, một phát ngôn viên của cung điện xác nhận vào tuần trước. Cung điện không tiết lộ thêm chi tiết nào về tình trạng sức khỏe của nữ hoàng.

    Nữ hoàng đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng kể từ khi nhập viện vào ngày 26/10, khi bà tổ chức một buổi tiếp kiến trực tuyến tại Lâu đài Windsor để tiếp đại sứ Hàn Quốc tại Vương quốc Anh, Gunn Kim.

    Nữ hoàng Elizabeth mặc một chiếc váy màu vàng và đeo chiếc vòng cổ ngọc trai, bà đã nói chuyện với đại sứ qua liên kết video từ dinh thự hoàng gia ở hạt Berkshire của Anh, nơi bà đã ở kể từ khi nhập viện.

    nu hoang anh elizabeth ii lan dau xuat hien sau thoi gian nhap vien1
    Nữ hoàng Elizabeth II xuất hiện trên màn hình thông qua liên kết video từ Lâu đài Windsor, nơi bà đang ở, trong một buổi tiếp kiến trực tuyến tại Cung điện Buckingham, London, ngày 26/10. Ảnh: AP.

    Tuần trước, Nữ hoàng Elizabeth đã tổ chức tiệc chiêu đãi tại Lâu đài Windsor cho hội nghị thượng đỉnh đầu tư toàn cầu, nơi bà gặp gỡ các nhà lãnh đạo, bao gồm người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và đặc phái viên khí hậu Mỹ John Kerry.

    Ngay trước khi nhập viện, Nữ hoàng Elizabeth cũng buộc phải hủy chuyến đi đến Bắc Ireland theo yêu cầu của đội ngũ y tế để nghỉ ngơi.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-anh-elizabeth-ii-lan-dau-xuat-hien-sau-thoi-gian-nhap-vien-a517424.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan