+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Anh và cuộc hôn nhân 7 thập kỷ ai cũng mơ ước

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 20/11 năm nay là kỉ niệm 70 năm ngày cưới của nữ hoàng Anh và hoàng thân Philip, hoàng gia sẽ tổ chức lễ kỷ niệm đám cưới bạch kim cho hai người.

    Ngày 20/11 năm nay là kỉ niệm 70 năm ngày cưới của nữ hoàng Anh và hoàng thân Philip, hoàng gia sẽ tổ chức lễ kỷ niệm đám cưới bạch kim cho hai người.

    Hiếm có cuộc hôn nhân mang màu sắc chính trị nào lại có kết cục hạnh phúc tràn trề như cuộc hôn nhân của nữ hoàng Anh Elizabeth và Hoàng thân Philip xứ Edinburgh. Bảy thập kỷ mà Nữ hoàng và Hoàng tử Philip đã gắn bó bên nhau, là một quãng thời gian vô cùng đáng ngưỡng mộ đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào.

    Họ đã làm thế nào để có thể bên nhau hạnh phúc trong khoảng thời gian dài đến như vậy vậy? Có lẽ lí do chính bởi nữ hoàng Elizabeth vẫn luôn gọi Hoàng tử Philip là “nguồn sống” của bà.

    Họ gặp nhau vào năm 1930, khi Elizabeth mới 13 tuổi và ngay lập tức bà trúng tiếng sét ái tình với chàng sĩ quan trẻ tuổi hộ tống mình, trên thực tế họ còn là họ hàng 3 đời của nhau.

    Người chị của Elizabeth là bà Marion Crawford mô tả cuộc gặp gỡ đầu tiên của cặp đôi: "Elizabeth không thể rời mắt khỏi anh ấy, mặc dù thực tế là Philip không quan tâm đến cô ấy".

    Chàng sinh viên Trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia lúc đó mới 18 tuổi có vẻ như không ý thức được rằng cô em họ xa của mình quá chú ý đến bản thân. Còn nữ hoàng Elizabeth sau này từng kể lại rằng từ khoảnh khắc đó, cô không bao giờ nghĩ rằng một người đàn ông nào khác sẽ đảm nhận vai trò người bạn đời của mình.

    Tuy nhiên, để có thể biến mong ước đó trở thành hiện thực thì lại không là điều đơn giản. Gia đình bắt đầu biết chuyện của họ sau khi Philip tốt nghiệp và bắt đầu làm việc trong Hải quân Hoàng Gia Anh Quốc, lúc đó 2 người đã bắt đầu thường xuyên viết thư cho nhau.

    Nhưng gia đình Elizabeth không chấp nhận mối quan hệ này. Tuy rằng cả hai đều là cháu của Nữ Hoàng Victoria và Hoàng thân Albert, nhưng thực tế thì Philip là một hoàng tử không có lãnh địa, không giàu có. Hơn nữa, mặc dù ông được sinh ra và được giáo dục ở Anh, phục vụ trong Hải quân, nhưng ông vẫn bị coi là một người ngoại tộc.

    Cha của Elizabeth, vua George VI, còn xét thấy rằng trong khi con gái mình lớn lên trong sự dạy dỗ bởi các thành viên gia đình hoàng gia và các trợ giáo tư nhân cùng phụ tá các loại thì Philip lại đã được nuôi lớn như một thường dân. Anh tỏ ra dễ xúc động và thường cười lớn khi phấn khích, không khôn ngoan và có vẻ cứng đầu cứng cổ. Tất cả những điều này đều khiến đức vua rất không hài lòng.

    Chưa kể tới việc có vài người chị em gái của ông kết hôn với các quý tộc người Đức, những người này còn có mối liên hệ với Đức quốc xã. Dù vậy, vào mùa hè năm 1946, khi Philip cầu hôn, Elizabeth đã chấp nhận ngay lập tức.

    Hoàng gia đã cố ngăn cách họ bằng cách sắp đặt cho Elizabeth và chị gái một chuyến đi 4 tháng tới Nam Phi. Thế nhưng hai người vẫn giữ được liên lạc thường xuyên với nhau và mục đích của chuyến đi đã thất bại.

    Vua và Hoàng hậu cuối cùng đã ban phước lành cho họ và vào ngày 9/7/1947 và chính thức đồng ý cho họ kết hôn. Philip đã từ bỏ các danh hiệu từ các dòng họ Hy Lạp và Đan Mạch của mình cũng như cải đạo từ Đạo Tin Lành Hy Lạp sang Anh giáo. Đổi lại, ông được trao các danh hiệu hoàng gia của Công tước xứ Edinburgh, Ba tước Merioneth và Nam tước Greenwich.

    Hai người đã kết hôn vào ngày 20/11/1947 tại lâu đài Westminster Abbey. Trong một lá thư gửi cho cha mẹ mình sau lễ cưới, Elizabeth đã viết: "Con chỉ hy vọng rằng các con của mình có thể lớn lên trong bầu không khí vui vẻ của tình yêu và sự công bằng giống như con và chị Margaret vậy... Philip là một thiên thần, anh ấy rất tử tế và chu đáo".

    Năm 1972, trong bài diễn văn tại lễ kỷ niệm đám cưới bạc của mình, Nữ hoàng có nói “Nếu tôi được hỏi mình nghĩ gì về cuộc sống gia đình sau 25 năm kết hôn, tôi có thể trả lời thứ chúng tôi có chính là sự bình dị cùng niềm tin dành cho nhau, và chúng tôi duy trì hạnh phúc vì điều đó”

    Năm 1997, trong lễ kỷ niệm đám cưới vàng, bà chia sẻ “Philip luôn là người bên tôi và lắng nghe mỗi khi tôi sợ hãi”.

    Bà cho biết “Trong cuộc sống gia đình, tôi nghĩ thứ giúp duy trì một hôn nhân hạnh phúc, đó chính là lòng khoan dung. Bạn sẽ không thể hiểu rõ sự quan trọng của lòng khoan dung cho đến khi cuộc sống gặp phải những khó khăn, trắc trở.”

    Còn cựu bí thư riêng của Nữ hoàng, Lord Charteris, nhận xét về cặp đôi hoàng gia này rằng: “Hoàng tử Philip là người đàn ông duy nhất trên thế giới đối xử với Nữ Hoàng như một người bình thường”.

    Và cháu gái của họ, công chúa Eugenie cũng chia sẻ: “Họ là cặp đôi tuyệt vời nhất. Nếu ông không may bị ốm, bà sẽ là người tự tay chăm sóc cho ông. Tôi nghĩ bà chính là nguồn năng lượng của ông, và ngược lại.”

    Thật hiếm để tìm thấy một cặp đôi nổi tiếng nào lại có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và lâu bền đến như vậy. Có lẽ sự thấu hiểu và khoan dung trong tình cảm chính là chìa khóa để hai người cùng vun đắp và gìn giữ một mái ấm gia đình.

    Minh Minh(Lược dịch theo Daily mail, Honey.nine)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-anh-va-cuoc-hon-nhan-7-thap-ky-ai-cung-mo-uoc-a210079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết giúp bạn tự tin trong cuộc sống

    Bí quyết giúp bạn tự tin trong cuộc sống

    Người ta thường nói: chỉ cần tự tin là giành được 50% thành công. Vì thế, tự tin là điều hết sức cần thiết để bạn có thể thành công trong cuộc sống, sự nghiệp.

    Bí quyết giảm đau lưng sau khi “yêu”

    Bí quyết giảm đau lưng sau khi “yêu”

    Bệnh đau lưng sau khi “yêu” là tình trạng dễ gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên đa phần là nam. Vậy nguyên nhân đàn ông bị đau lưng sau khi quan hệ và cách khắc phục là gì?