+Aa-
    Zalo

    Nữ nghị sĩ bị yêu cầu rời cuộc họp vì mặc quần dài "bó sát"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên họp Quốc hội của Tanzania mới đây, một nữ nghị sĩ bất ngờ bị yêu cầu rời phòng họp vì cách ăn mặc "không phù hợp".

    Vụ việc nữ nghị sĩ Tanzania bị yêu cầu rời phòng họp vì trang phục "không phù hợp" ngày 1/6 đã gây ra một làn sóng giận dữ giữa nhiều nghị sĩ khác. Cụ thể, trong phiên họp trên, một nam nghị sĩ đã gọi cách một vài đồng nghiệp nữ ăn mặc khiến quốc hội bị nhạo báng.

    Trong đó, nghị sĩ này phát biểu: "Thưa ngài chủ tịch, một ví dụ cho việc này chính là người phụ nữ ngồi cạnh tôi đây, người mặc áo sơ mi vàng. Hãy thử nhìn chiếc quần bà ấy đang mặc đi, thưa ngài chủ tịch".

    Được biết, nữ nghị sĩ được đề cập đến tên là Condester Sichwale. Sau phát biểu trên, bà Sichwale đã bị Chủ tịch Hạ viện Job Ndugai mời ra khỏi phòng họp. Ông Ndugai nói: "Hãy chỉnh lại trang phục rồi sau đó quay trở lại cuộc họp".

    nghi si tanzania roi phong hop
    Nghị sĩ Condester Sichwale bị yêu cầu rời phòng họp vì bộ trang phục của mình. Ảnh: Twitter

    Theo ông Ndugai đây không phải lần đầu ông nhận được phàn nàn về cách ăn mặc của các nữ nghị sĩ. Do đó, ông yêu cầu lực lượng an ninh không cho những người mặc đồ không phù hợp vào vòng họp. 

    Dù không nói rõ trang phục của bà Sichwale có vấn đề gì nhưng nam nghị sĩ đã phê phán bà nói rằng quy định của Quốc hội Tanzania cho phép phụ nữ mặc quần dài vào phòng họp nhưng không được mặc đồ bó sát. 

    Tuy nhiên, theo những nữ nghị sĩ khác có mặt tại phiên họp, bà Sichwale đã bị đối xử bất công và trang phục của bà không có gì gọi là "thiếu phù hợp" hết. Vụ việc hiện đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận quốc tế trên các nền tảng mạng xã hội.

    nghi si tanzania
    Nhiều nghị sĩ nữ khác đã công khai bênh vực, nói rằng trang phục của bà Sichwale không hề "thiếu phù hợp". Ảnh: Twitter

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-si-bi-yeu-cau-roi-cuoc-hop-vi-mac-quan-dai-bo-sat-a502756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan