+Aa-
    Zalo

    Nữ quái sinh 5 con trong 10 năm để trốn ngồi tù, lời nói cuối cùng trước khi vào trại giam gây bất ngờ

    ĐS&PL Người phụ nữ lợi dụng kẽ hở của luật pháp, liên tục mang thai 5 lần trong 10 năm để trốn thi hành án.

    Sự việc xảy ra ở huyện Đông Hải, thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Theo trang Sohu, vào năm 2009, nữ phạm nhân Vương Hồng (tên đã được thay đổi) bị phán 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế vì tội trộm cắp. Tuy nhiên, Vương Hồng không hối cải, tiếp tục phạm tội trộm cắp một lần nữa trong thời gian quản chế. Vì thế, người phụ nữ này bị tòa kết án 9 năm 6 tháng tù giam vào tháng 11/2021.

    nu quai sinh 5 con trong 10 nam de tron ngoi tu loi cuoi cung truoc khi vao trai giam gay bat ngo
    Người phụ nữ mang thai và sinh con 5 lần trong 10 năm để trốn thi hành án. Ảnh: SCMP

    Vương Hồng được phát hiện đang mang thai ngay trong thời gian nhận án. Luật pháp Trung Quốc quy định phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú sau sinh sẽ được tạm hoãn thi hành án, thời gian tạm hoãn khi cho con bú là 12 tháng.

    Người phụ nữ đã lợi dụng điểm này để trốn tránh tiếp nhận án tù. Trong suốt 10 năm sau đó, Vương Hồng sử dụng chiêu trò mang thai tới 5 lần để tiếp tục tạm hoãn thi hành án.

    Vào tháng 3/2021, khi thời gian hoãn thi hành án sắp kết thúc, Vương Hồng tìm đủ mọi cách nhưng không thể mang thai. Vì thế, nữ phạm nhân này đã bỏ trốn, trước khi rời đi còn không quên gửi tin nhắn cho Sở trưởng sở Tư pháp của huyện: "Sở trưởng, tôi rời khỏi nhà hơn một tháng. Tôi sẽ trở lại sau khi tôi mang thai".

    Sở Tư pháp lập tức thông báo cho Viện Kiểm sát của huyện Đông Hải về vụ việc. Các lực lượng chức năng sau đó đã phối hợp để truy bắt người phụ nữ. Vương Hồng bị bắt giữ vào ngày 7/4 tại thành phố Liên Vân Cảng. Vì công tác truy bắt được triển khai kịp thời, người phụ nữ không có cơ hội để tìm cách mang thai thêm lần nữa.

    Cơ quan chức năng cho biết Vương Hồng phải đối mặt với mức án hơn 10 năm tù giam. Trước khi bị đưa đi, người phụ nữ bật khóc, nói với Kiểm sát viên: "Bây giờ tôi rất hối hận. Lẽ ra tôi không nên làm những việc vi phạm pháp luật như vậy, cũng không nên sinh nhiều con để rồi không thể hoàn thành trách nhiệm làm mẹ với chúng. Tôi thật vô trách nhiệm với các con”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-sinh-5-con-trong-10-nam-de-tron-ngoi-tu-loi-noi-cuoi-cung-truoc-khi-vao-trai-giam-gay-bat-ngo-a516128.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan