+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái xinh đẹp" chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng ở Gia Lai: "Nổ" buôn vàng, đô la để huy động vốn

    ĐS&PL Với chiêu trò cần huy động vốn để đầu tư kinh doanh, buôn bán vàng và đô la với lãi cao, "nữ quái" 42 tuổi đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của nạn nhân.
    nu quai xinh dep chiem doat hon 5 ty dong o gia lai no buon vang do la de huy dong von dspl 1
    "Nữ quái" Đỗ Thị Minh Huệ tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai 

    Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đang thụ lý vụ án Đỗ Thị Minh Huệ (42 tuổi, trú phường Yên Đổ, TP.Pleiku) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

    Kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 7/2020, bà L.T.B. đến cơ quan công an tố cáo từ ngày 7/2018 đến tháng 11/2019, nạn nhân bị Đỗ Thị Minh Huệ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng.

    Theo nội dung tố cáo của bà B., Huệ nói với bà là cần huy động vốn để đầu tư kinh doanh, buôn bán vàng và đô la có lãi cao.

    Nhẹ dạ nên tin lời của Huệ, bà B. đã sử dụng tiền cá nhân và nhiều lần vay mượn của người khác rồi chuyển cho đối tượng.

    Tuy nhiên, sau đó Huệ không trả tiền cho bà B.

    Tại cơ quan công an, bà B cho biết, có thời điểm không đòi được tiền, bà cũng nghi ngờ mình bị lừa nhưng Huệ lại nói lời ngon ngọt rồi nhờ bà đưa thêm cho Huệ một số tiền nữa để giúp đối tượng chạy vạy ở cửa khẩu lấy hàng để trả nợ cho bà.

    Tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, công an xét thấy có đủ cơ sở khẳng định Đỗ Thị Minh Huệ đã có hành vi gian dối, đưa ra thông tin không có thật nhằm chiếm đoạt của bị hại hơn 5 tỷ đồng.

    Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở của đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi phạm tội.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-xinh-dep-chiem-doat-hon-5-ty-dong-o-gia-lai-no-buon-vang-do-la-de-huy-dong-von-a500544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan