Nữ sinh 13 tuổi bị cha mẹ "đuổi" ra đảo hoang để "thuần phục" tính ngang bước


Thứ 7, 31/07/2021 | 08:30


"Bó tay" trước tính ngang bướng và không chịu học của cô con gái 13 tuổi, cặp vợ chồng người Trung Quốc đã quyết định đưa con ra sống ở hoang đảo để "thuần phục".

Mỗi đứa trẻ đều có những thời điểm bướng bỉnh và khó bảo. Theo đó, các bậc phụ huynh thường có những cách riêng để dạy dỗ con cái, từ nhẹ nhàng tới nghiêm khắc. Tuy nhiên, một cặp đôi đến từ Trung Quốc lại khiến dư luận bất ngờ khi sử dụng một hình phạt cực khác thường đối với cô con gái 13 tuổi bướng bỉnh và lười học của mình, đó là đưa cô bé ra hoang đảo. 

Cụ thể, cô nữ sinh nhỏ tuổi thường tỏ thái độ ngang bướng khi bị nhắc nhở khiến cha mẹ cô vô cùng đau đầu. Không những thế, nữ sinh 13 tuổi còn chống đối cha mẹ bằng việc bỏ học và tự nhốt mình trong phòng cả ngày trời, không nghe lời bất kỳ ai. 

Giáo dục pháp luật - Nữ sinh 13 tuổi bị cha mẹ 'đuổi' ra đảo hoang để 'thuần phục' tính ngang bước
Nữ sinh 13 tuổi bị bố mẹ bỏ ra hoang đảo. Ảnh: Times Now News

Trước tình hình này, cặp vợ chồng Trung Quốc quyết định dạy cho cô con gái nhỏ bài học về nghịch cảnh bằng cách đưa cô bé ra ở một hòn đảo biệt lập tại Sơn Đông. Hòn đảo này đã bị bỏ hoang nhiều năm, không có người sinh sống, thậm chí còn không có cả điện, nước để sinh hoạt. 

Theo đó, cha mẹ cô bé đã thuê một người đến hòn đảo cùng cô bé để hướng dẫn cô cách tồn tại trong những tình huống nguy hiểm tại nơi hoang vắng không người như vậy. Sau khoảng 2 ngày bị phạt, nữ sinh 13 tuổi đã có thể liên lạc được với những ngư dân để xin hỗ trợ.

Những người này sau đó đã liên hệ với cảnh sát để báo cáo về trường hợp của một bé gái 13 tuổi bị bỏ lại ở hòn đảo không người. Sau khi được đưa về, bé gái cho biết mình dã bị cha mẹ đưa ra hòn đảo này. Cô bé nói rằng "không thể chịu đựng được" cuộc sống ở hòn đảo, thứ duy nhất cha mẹ gửi cho cô chỉ là lương khô và nước để ăn uống qua ngày.

Cảnh sát sau đó đã liên hệ với gia đình cô bé và yêu cầu cha mẹ tới đón cô về nhà. Cặp đôi khi ấy miễn cưỡng đồng ý, nói thêm rằng họ cảm thấy cô con gái nhỏ có lẽ đã chín chắn hơn so với trước đây sau 2 ngày sống ngoài hoang đảo. 

Cách dạy con của cặp đôi này đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt ở Trung Quốc. Trong đó, một vài người lên án hành vi "vứt bỏ" con cái ở đảo hoang như vậy là vô cùng tàn nhẫn, có thể gây ảnh hưởng tới tâm lý đứa trẻ sau này. Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng 2 vị phụ huynh này thực chất vẫn quan tâm tới con gái, bằng chứng là việc họ thuê 1 người đi cùng cô bé để hướng dẫn cách sinh tồn chứ không hoàn toàn bỏ rơi như nhiều người nói. 

Minh Hạnh (Theo Times Now News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-13-tuoi-bi-cha-me-duoi-ra-dao-hoang-de-thuan-phuc-tinh-ngang-buoc-a508687.html