+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh 17 tuổi được hơn 20 trường đại học trao học bổng, giá trị lên đến triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nộp đơn vào hơn 20 trường đại học, một nữ sinh 17 tuổi từ Philadelphia đã được cấp học bổng với giá trị tổng cộng hơn 1 triệu USD.

    Sau khi nộp đơn vào hơn 20 trường đại học, một nữ sinh 17 tuổi từ Philadelphia đã được cấp học bổng với giá trị tổng cộng hơn 1 triệu USD.

    CNN đưa tin Shanya Robinson-Owens, 17 tuổi, đã nộp đơn vào 25 đến 30 trường đại học khác nhau, với hy vọng tìm được một ngôi trường phù hợp nhất với mình. Khi những lá thư chấp nhận từ các trường đại học được gửi đến, gia đình Shanya nhanh chóng nhận ra rằng cô được cung cấp lên đến hơn 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) tiền học bổng.

    Nữ sinh năm cuối của Trường Kỹ thuật và Khoa học George Washington Carver không có nhiều kỳ vọng khi nộp đơn vào các trường đại học và đã bị sốc khi phát hiện ra số tiền học bổng mà cô được cung cấp.

    Shanya Robinson-Owens. Ảnh: CNN.

    "Tôi không nghĩ mình nhận được nhiều như vậy, tôi biết về học bổng nhưng tôi không nghĩ nó nhiều như vậy", Shanya cho biết.

    Khi Shanya bắt đầu quá trình nộp đơn vào các trường đại học, gia đình cô bắt đầu đếm tất cả các gói học bổng. Họ đã tạo hashtag #KeepingUpWithNya để theo dõi sự tiến bộ của cô trên mạng xã hội.

    Nữ sinh trung học vẫn đang trong quá trình khảo sát các trường đại học và chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc cô sẽ lựa chọn trường nào là nơi quyết định tương lai của mình. Shanya nói với CNN rằng cô ấy muốn đánh giá các lựa chọn của mình một cách cẩn thận, không chỉ đơn giản là chọn trường cung cấp cho cô gói học bổng có giá trị lớn nhất.

    "Cô gái vàng trong làng săn học bổng" với lời mời từ hơn 20 trường đại học. Ảnh: Theepochtimes.

    Shanya nói: “Tôi không muốn dựa vào tiền để rồi sau đó tôi không thích trường học và việc học không xong".

    Một số các trường đại học đã đưa ra lời mời với Shanya là Moravian College ở Bethlehem, Pennsylvania, La Salle University ở Philadelphia, Temple University ở Philadelphia, Lincoln University ở Jefferson City, Missouri và Cabrini University ở Radnor, Pennsylvania.

    Sau khi đưa ra quyết định chọn trường, Shanya hy vọng sẽ theo học ngành tâm lý học, vì một số môn học yêu thích của cô ở trường là hóa học và vật lý. Cô nữ sinh trung học cũng thích báo chí, trước đó cô đã đóng góp cho trang web tin tức và podcast của trường mình.

    Shanya Robinson-Owens sẽ tốt nghiệp trung học vào tháng 6 và sẽ bắt đầu sự nghiệp đại học vào mùa thu năm nay.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-17-tuoi-duoc-hon-20-truong-dai-hoc-trao-hoc-bong-gia-tri-len-den-trieu-usd-a358689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan