+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh ĐH Ngoại thương: Xinh đẹp, học giỏi, đam mê kinh doanh, yêu viết lách và xây dựng kênh Youtube

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy mới là sinh viên năm 2 đại học nhưng Hà Dương đã làm nhiều công việc khác nhau. Có thời điểm cô rơi vào stress nhưng điều đó đã giúp cô hiểu rõ bản thân và luôn nỗ lực hơn nữa.

    Nàng sinh viên “đa di năng”

    Ngô Hà Dương, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Cô nàng cũng là thành viên tích cực trong CLB Guitar của trường, là Phó chi đoàn của lớp.

    Hà Dương có ngoại hình xinh đẹp, dễ thương. Nàng sinh viên có mái tóc đen mượt, dài ngang lưng gây thương nhớ cho bao nhiêu chàng trai. Khuôn mặt thanh tú, nước da trắng ngần, đôi mắt trong veo cùng đôi môi đỏ mọng khiến mọi người có cảm tình ngay từ lần đầu gặp Hà Dương.

    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 1
    Hà Dương sở hữu khuôn mặt xinh đẹp tựa búp bê. (Ảnh: NVCC)

    Tuy trẻ tuổi nhưng nàng sinh viên có thành tích học tập ngưỡng mộ khi đã đạt chứng chỉ HSK4 tiếng Trung. Ngoài ra, Hà Dương là tình nguyện viên xuất sắc chương trình “Tự hào hàng Việt” do bộ Công thương tổ chức.

    Không chỉ thông minh, xinh đẹp, năng nổ tham gia các phong trào của trường lớp, Hà Dương còn đang phát triển một kênh Youtube và trang blog mang tên “Ngô Hà Dương” để chia sẻ về kinh nghiệm học tập, quan điểm cá nhân.

    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 2
    Cô nàng có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, được "thầy yêu bạn mến".

    Từ khi mới bước chân vào đại học, cô đã thử sức đi làm thêm trong lĩnh vực Sale – Marketing và đạt được một số thành tựu nhất định. Lý do chọn ngành nghề này bởi cô có đam mê kinh doanh, khả năng giao tiếp tốt, mong muốn sẽ phát triển thương hiệu cá nhân.

    Ngô Hà Dương chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Ngành Sale là ngành tương đối khó, không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu rộng mà còn phải thay đổi liên tục để “bắt trend”, cộng thêm KPI hàng tháng cũng đủ khiến người ta “đau đầu”. Nhưng “cái khó mới ló cái khôn”, tôi chấp nhận thử thách để bản thân ngày càng phát triển và sớm có được thành công”.

    “Lúc mới đi làm, tôi gặp khó khăn vì chưa cân bằng được giữa việc học và làm. Nhưng vì năm đầu tiên đại học, tôi chăm chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa nên đã quen với làm nhiều việc cùng lúc. Điều đó giúp tôi bắt kịp tiến độ công việc, việc đi làm thêm cũng không quá ảnh hưởng đến thành tích học tập. Hiện tại, ở công ty, tôi đang phấn đấu thăng tiến vị trí cao hơn trong thời gian tới”, Hà Dương cho biết.

    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 3
    Cô sinh viên đa tài của ĐH Ngoại thương.

    Cách đứng dậy sau những vấp ngã…

    Mặc dù nàng sinh viên tài năng có thể kiểm soát công việc tốt nhưng tất nhiên không tránh khỏi những lúc gặp stress. Có những thời điểm, vừa phải ôn thi cuối kì, vừa chạy KPI doanh số và deadline lên bài hoặc video của blog và Youtube khiến Hà Dương “oải” vô cùng. Cách giúp cô nàng vượt qua là sắp xếp công việc hợp lý nhất, cố gắng không xao nhãng trước sự cám dỗ của mạng xã hội.

    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 4
    Hà Dương làm nhiều việc, tham gia nhiều hoạt động nên nhiều lúc rơi vào tình trạng stress.
    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 5
    Cách giúp cô nàng vượt qua là sắp xếp công việc hợp lý nhất, cố gắng không xao nhãng trước sự cám dỗ của mạng xã hội.

    “Ai cũng có thể làm được nhiều việc nếu biết cách quản lý thời gian. Tôi thường giải tỏa stress bằng việc: Nghe nhạc, xem phim, đặc biệt là viết lách. Tôi thường viết đống hỗn độn tiêu cực trong đầu ra giấy hoặc Word rồi viết lại một cách chỉn chu. Cách làm đó khá tốt trong việc chữa lành và kiểm soát cảm xúc”, nàng sinh viên ưu tú hào hứng chia sẻ.

    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 6
    Cách chữa lành mọi vết thương của Hà Dương là viết mọi thứ ra giấy hoặc Word.
    nu sinh dh ngoai thuong xinh dep hoc gioi dam me kinh doanh yeu viet lach va xay dung kenh youtube dspl 7
    Những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên bạn bè của nàng sinh viên.

    Hà Dương là vậy, cô luôn lạc quan, cho rằng tiêu cực là việc thường gặp trong cuộc sống nên hãy học cách thoải mái chấp nhận. Tuy nhiên, không được để tiêu cực chi phối, ảnh hưởng đến hành động và suy nghĩ. Hà Dương chia sẻ giới các bạn trẻ cần học tập tốt để trau dồi kiến thức, không chỉ là kiến thức trên trường lớp mà còn là kiến thức xã hội và thực tiễn.

    Hãy chăm đi đến nhiều nơi, học hỏi kiến thức mới, năng nổ tham gia các buổi workshop hay các chương trình “mentor-mentee” để va chạm và đưa ra định hướng tương lai. Mỗi người cần hiểu rõ bản thân mình và xây dựng một lộ trình rõ ràng để tránh rơi vào trạng thái mông lung hay tiêu cực khi vấp ngã.

    Ngoài ra, nàng sinh viên ĐH Ngoại thương cũng chia sẻ về mẫu bạn trai lý tưởng. Hà Dương mong muốn đó là người đàn ông có cách nói chuyện hợp gu, hiền lành, biết lắng nghe, quan tâm và có công việc ổn định.

    Ứng Hà Chi

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-dh-ngoai-thuong-xinh-dep-hoc-gioi-dam-me-kinh-doanh-yeu-viet-lach-va-xay-dung-kenh-youtube-a509122.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan