+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 Văn tốt nghiệp THPT 2021: Không đầu tư nhiều những vẫn đạt điểm tuyệt đối

    ĐS&PL "Vốn là học sinh chuyên Anh, không đầu tư nhiều cho môn Văn, nhưng vinh dự đạt điểm số tuyệt đối vẫn là niềm vui quá lớn đối với em", nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 Văn tốt nghiệp THPT 2021 cho hay.
    nu sinh duy nhat dat diem 10 van tot nghiep thpt 2021 khong dau tu nhieu nhung van dat diem tuyet doi dspl 1
    Nguyễn Lê Thiên Nghi là nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn tốt nghiệp THPT 2021. 

    Môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 năm nay cả nước ghi nhận 3 điểm 10 tuyệt đối. Các thí sinh xuất sắc này được xác định đến từ Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Tiền Giang.

    Trong đó, cô bạn Nguyễn Lê Thiên Nghi - lớp 12 chuyên Anh, THPT Chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang - là nữ sinh duy nhất của mùa thi năm nay đạt điểm 10, 2 thí sinh còn lại đều là nam.

    Ngoài thành tích tốt ở môn Ngữ văn, các môn khác cô bạn cũng có kết quả cực kỳ ấn tượng. Trong đó, môn Toán là 8.2, Lịch sử 7.7, Địa lý 7.5, GDCD 9.0 và đặc biệt là Tiếng Anh 9.8.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến về bài thi đạt điểm số tuyệt đối, Nghi cho biết bản thân hài lòng nhất với câu trả lời ở phần đọc hiểu.

    "Em khá thích những câu hỏi mở, vì vậy, ở đề thi này, em đã được nói hết những suy nghĩ của mình một cách sáng tạo", nữ sinh chia sẻ.

    Trước khi bắt đầu vào ngày thi môn Ngữ văn, Thiên Nghi học tập trung ở các tác phẩm thuộc thể loại truyện ngắn. Khi nhận được đề thi là bài thơ "Sóng" của tác giả Xuân Quỳnh, nữ sinh đã khá bất ngờ.

    Tuy nhiên, Nghi đã giữ bản thân bình tĩnh và tự tin để làm bài. Đây cũng là tác phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong các bài kiểm tra trên lớp. Nữ sinh đã viết 8 mặt giấy ở đề thi này.

    "Em nghĩ, đây là lần cuối em được đặt bút viết nên suy nghĩ của mình ở tư cách là học sinh nên đã cháy hết mình để hoàn thành bài thi", Thiên Nghi nói.

    nu sinh duy nhat dat diem 10 van tot nghiep thpt 2021 khong dau tu nhieu nhung van dat diem tuyet doi dspl 3
    Nữ sinh Tiền Giang cảm thấy hài lòng về điểm số của mình ở kỳ thi này. 

    Nữ sinh Tiền Giang tự nhận xét bản thân mình là một người cá tính và quyết đoán. Sở thích lớn nhất của em là vẽ vào những lúc có thời gian rảnh.

    Nữ sinh cũng tiết lộ thêm, bà nội của em từng là giáo viên dạy Ngữ văn có tiếng ở Tiền Giang nên có lẽ em được thừa hưởng gen viết văn và nghệ thuật từ bà nội.

    Mẹ của Nghi đang là giáo viên dạy Vật lý nên cô gái này luôn tự đặt mục tiêu cho bản thân phải cố gắng để không phụ lòng mẹ và gia đình.

    "Vốn là học sinh chuyên Anh, không đầu tư nhiều cho môn Văn, nhưng vinh dự đạt điểm số tuyệt đối vẫn là niềm vui quá lớn đối với em", Nghi vẫn chưa hết bất ngờ chia sẻ trên VTC News.

    Được biết, sau khi tốt nghiệp, cô nàng mong muốn theo học ngành Quản trị doanh nghiệp thời trang hoặc ngành Thiết kế để thỏa mãn đam mê.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-duy-nhat-dat-diem-10-van-tot-nghiep-thpt-2021-khong-dau-tu-nhieu-nhung-van-dat-diem-tuyet-doi-a508227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan