+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh khóc không thành tiếng vì sợ ngồi tù vì "lừa" tiền kẻ lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh đại học đã bị kẻ lừa đảo đe dọa tống vào tù sau khi cô "lừa" của kẻ này số tiền hơn 11 triệu đồng.
    nu sinh khoc loc so ngoi tu vi lua tien ke lua dao 01
    Nữ sinh Giang Nghi chia sẻ với cơ quan chức năng về sự việc. Ảnh: Youth.cn

    Ngày 26/6, tại chi nhánh Đại học Nông nghiệp Trường Sa của ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, một nữ sinh viên đại học ngồi khóc lóc, chia sẻ với giám đốc ngân hàng về câu chuyện của mình và lo sợ liệu cô có thực sự phải đi tù hay không.

    Sau khi tìm hiểu rõ đầu đuôi sự việc, giám đốc ngân hàng hết sức bất ngờ, hóa ra buổi sáng trước ngày hôm đó, Giang Nghi, sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hồ Nam, nhận được một cuộc gọi lạ. Người bên kia tự là thành viên của trụ sở chính UnionPay.

    Bằng một giọng nghiêm túc, người này thông báo rằng tài khoản ngân hàng của Giang Nghi đang nợ hàng chục nghìn nhân dân tệ (NDT) và gửi cho cô ấy một liên kết trang web, yêu cầu cô ấy nhấp vào liên kết để chuyển tiền ngay lập tức đến một tài khoản ngân hàng do bên kia cung cấp.

    "Trước đây, tôi quả thực từng vay tiền trực tuyến. Khi nhận được cuộc gọi đó tôi thực sự hoảng sợ, một sinh viên như tôi làm sao kiếm được số tiền như vậy?" Giang Nghi nói.

    Nhận thấy cô nữ sinh gặp rắc rối về tài chính, đầu dây bên kia nói rằng Giang Nghi có thể "rút tiền thông qua một nền tảng cho vay trực tuyến", người này còn tốt bụng nói rằng có thể giúp cô ấy thực hiện các thao tác vay tiền.

    Thậm chí, người ở bên kia đầu dây còn chuyển 3.100 NDT (hơn 11 triệu đồng) vào ví điện tử Alipay của Giang Nghi để lấy lòng tin và yêu cầu cô ấy chuyển lại vào tài khoản trong đường link liên kết, sau khi cô hoàn tất việc việc vay tiền trực tuyến.

    "Lúc đó càng nghĩ tôi càng thấy có gì đó không đúng. Nhớ đến những hành vi gian lận viễn thông được đề cập trong hội thảo về kiến ​​thức chống gian lận của ngân hàng tại trường cách đây không lâu, tuy không chắc lắm nhưng tôi đã sử dụng lý do không có tiền để từ chối bên kia, đồng thời nhanh chóng chạy đến ngân hàng", Giang Nghi nói.

    Người bên kia nghe Giang Nghi không chuyển tiền thì vô cùng tức giận, liên tục gọi điện "khủng bố" điện thoại và dọa kiện cô ra để tống vào tù. Quá sợ hại, Giang Nghĩ khóc lóc chạy đến ngân hàng và thuật lại toàn bộ sự việc.

    Giám đốc ngân hàng nghe xong liền trấn an Giang Nghi và khen ngợi sự tỉnh tảo của cô cùng quyết định chính xác khi tìm đến ngân hàng để xác nhận sự việc.

    Sau đó, phía ngân hàng đã gọi điện đến cơ quan công an địa phương để báo cáo vụ việc và tiến hành điều tra. Phía cơ quan chức năng khẳng định đây là một trường hợp lừa đảo viên thông và nói với Giang Nghi rằng một kẻ lừa đảo không thể nào khiến cô ngồi tù. Lúc này, Giang Nghi mới có thể thở phào nhẹ nhõm.

    "Tuy chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nhưng câu chuyện của tôi cũng là bài học để mọi người cảnh giác, không sử dụng các nền tảng cho vay trực tuyến, lập kế hoạch chi tiêu sinh hoạt hợp lý và cẩn trọng hơn khi đối mặt với các cuộc gọi từ người lạ", Giang Nghi nói.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-khoc-khong-thanh-tieng-vi-so-ngoi-tu-vi-lua-tien-ke-lua-dao-a505925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan