+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 12 giành học bổng toàn phần của đại học Harvard

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh lớp 12 tại một trường THPT ở tỉnh Bình Thuận đã giành được học bổng toàn phần 4 năm tại đại học Harvard, Mỹ.

    Một nữ sinh lớp 12 tại một trường THPT ở tỉnh Bình Thuận đã giành được học bổng toàn phần 4 năm tại đại học Harvard, Mỹ.

    Lê Mỹ Hiền, cô học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo vừa giành học bổng của trường đại học Harvard. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Lê Mỹ Hiền, cô học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) vừa giành học bổng toàn phần 4 năm của ĐH Harvard, Mỹ.

    Chia sẻ với báo Tri Thức Trực Tuyến, Mỹ Hiền cho hay: "Nhận được thư chúc mừng của trường, em rất xúc động. Không thể gọi kết quả hôm nay là đích đến nhưng em rất vui vì mình đã nỗ lực một đoạn đường dài".

    Thông tin được biết, Hiền nhận được thư chúc mừng cùng giấy báo về mức học bổng của trường đại học Harvard vào sáng 27/3, tuy nhiên, nữ sinh này từ chối tiết lộ về giá trị của học bổng mà mình nhận được.

    Bên cạnh đại học Harvard, Hiền còn trúng tuyển đại học Duke, đại học Amherst và một số trường tại châu Âu.

    Thư chúc mừng đại học Harvard gửi đến Mỹ Hiền. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Cô Nguyễn Kim Thư, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đồng thời là người hỗ trợ, động viên nữ sinh trong suốt quá trình nộp hồ sơ học bổng, cho biết khi nghe Hiền báo tin, cô đã rơi nước mắt vì hạnh phúc.

    Cô cũng cho biết phát hiện khả năng và nghị lực đặc biệt của Hiền từ năm lớp 8. Những năm sau đó, cô phụ trách đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của trường và Hiền là thành viên nổi trội nhất.

    Bốn năm gắn bó học trò, cô Kim Thư đặc biệt ấn tượng với khả năng tự học của Hiền. Cô Thư tự nhận mình và các giáo viên khác chỉ là người định hướng và tạo điều kiện cho em phát huy khả năng vốn có.

    Trước đó, Nhật Quang, một học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Ở vòng nộp đơn sớm Early Decision (ED) đã xuất sắc trúng tuyển đại học Rice với mức hỗ trợ 4 năm 284.000 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng).

    Nhận thư báo trúng tuyển, chàng trai cảm thấy vô cùng vui sướng vì toàn bộ những công sức và nỗ lực của bản thân và gia đình đã được đền đáp.

    “Tuy vậy sau đó em vẫn phải bình tĩnh lại để mở các lá thư về hỗ trợ tài chính và học bổng. Sau khi em biết được mình đạt học bổng toàn phần thì thực sự sung sướng và nhẹ nhõm vô cùng”, Quang chia sẻ.

    Sắp tới Quang sẽ sang Mỹ theo đuổi đam mê khoa học máy tính. Đối với những học sinh có ý định du học Mỹ, Quang nhắn nhủ nên chuẩn bị hồ sơ sớm, tìm đến trung tâm tư vấn uy tín để lên kế hoạch xây dựng lộ trình và học cách quản lý thời gian hiệu quả.

    "Khi tham gia các dự án, hãy ghi chép và quan sát nhiều nhất, vì đó có thể là ý tưởng hay cho bài luận chính", Quang nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-12-gianh-hoc-bong-toan-phan-cua-dai-hoc-harvard-a317245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan