+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh ở làng trẻ SOS Hải Phòng giành học bổng "Trái tim Sư tử" 1 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, nữ sinh Đỗ Thị Phương Anh thu hút sự chú ý của dư luận khi trở thành quán quân học bổng "Trái tim Sư tử" - suất học bổng duy nhất dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

    Mùa đông năm 2013, cô bé Đỗ Thị Phương Anh đến với làng trẻ SOS Hải Phòng và nhận được sự chăm sóc của mẹ Đỗ Thị Thắng - nhà Hoa Cúc sau cuộc gọi báo tin về một đứa trẻ bị bỏ rơi bên hàng rào làng trẻ.

    nu sinh lang tre sos nhan hoc bong trai tim su tu 1 ty dong dspl 2
    Phương Anh và mẹ Thắng. Ảnh: VTC News

    Khi đó, cô bé còn nguyên dây rốn, cơ thể chi chit vết sưng bởi muỗi đốt, gương mặt tím tái, được quấn trong miếng tã mỏng, bên cạnh là bức thư tay viết vội với nội dung nhờ người chăm sóc khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

    Càng lớn, Phương Anh càng tự tin, lạc quan và có ý thức vươn lên cuộc sống. Trong suốt quá trình học tập, cô bé luôn cố gắng học hỏi thầy cô, tự học, tự lên mạng tìm kiếm thông tin, kiến thức xã hội cho bản thân và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Làng trẻ và trường Hermann Gmeiner.

    Trong mắt mẹ Thắng, con gái học lực không quá xuất sắc nhưng lại rất ham học, chịu khó mày mò, tìm tòi kiến thức mới.

    Phương Anh là đứa trẻ biết yêu thương, quan tâm người khác. Ngoài giờ học, Phương Anh dành thời gian giúp đỡ mẹ việc nhà, tối nào cũng dạy các em học bài, khi các em ngủ mới ngồi học đến khuya.
    Phương Anh cũng chưa từng mặc cảm là trẻ mồ côi và luôn tự hào là thành viên Làng trẻ SOS Hải Phòng.

    Tháng 7/2021, Phương Anh biết tới học bổng Trái Tim Sư tử. Từ đó, người chị cả trong nhà Hoa Cúc, làng trẻ SOS Hải Phòng luôn suy nghĩ về việc có nên nộp hồ sơ để “săn” học bổng.

    Hầu hết các trường quốc tế đều yêu cầu trình độ IELTS, trong khi đó, những học sinh có hoàn cảnh như em rất khó đáp ứng được điều kiện này.

    Trong vòng gần 1 tháng, Phương Anh vừa phải hoàn thiện hồ sơ, vừa tìm đề tài, viết bài luận bằng tiếng Anh nộp cho nhà trường.

    Đề tài mà Phương Anh chọn để viết bắt nguồn từ câu chuyện của bản thân và mẹ Thắng cách đây 5 năm khi cô bé tâm sự với mẹ cần mua một đôi giày để đi. 

    Mở đầu bài luận, Phương Anh viết: “Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên tôi được tặng một đôi giày vào năm lớp 6. Từ đó, tôi rất thích đi giày vì chúng khiến tôi cảm thấy thoải mái. Khi ấy, những đôi giày đế cao dần trở thành xu hướng, ai ai cũng đeo nó và tôi cũng bắt đầu chạy theo những xu hướng mới”.

    Trong bài luận của mình, Phương Anh muốn gửi đi thông điệp về hành trình tìm tới cái tôi của bản thân mình, hãy tôn trọng cái tôi của bản thân: “Tôi tin, khi đã tìm được chính mình, sống hết mình với niềm yêu thích và sự đam mê, vượt qua khỏi hoàn cảnh thì tôi sẽ là minh chứng rõ nhất của sự nuôi dưỡng của SOS với mọi người”.

    Sau hơn 1 tháng gửi hồ sơ xin học bổng, đầu tháng 9/2021, Phương Anh bước vào vòng phỏng vấn trực tuyến.

    Một tuần sau, niềm vui vỡ òa khắp ngôi nhà Hoa Cúc và Làng SOS Hải Phòng khi Phương Anh nhận được thông báo đã đỗ học bổng "Trái tim sư tử" của trường đại học Anh quốc Việt Nam.

    Đây là suất học bổng duy nhất hàng năm trị giá 1 tỷ đồng dành cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Phương Anh cũng là người đầu tiên trong hệ thống 17 làng trẻ SOS của Việt Nam đạt được thành tích này.

    Cô bạn chia sẻ, học xong sẽ quay trở lại làng trẻ SOS, giúp làng kết nối được với nhiều nhà hảo tâm hơn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-o-lang-tre-sos-hai-phong-gianh-hoc-bong-trai-tim-su-tu-1-ty-dong-a516042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan