+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh tranh thủ “săn” được 6 suất học bổng trong thời gian nghỉ dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian vừa qua khi chưa thể đến trường vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Huyền đã tranh thủ “săn” học bổng và xuất sắc giành 6 suất học bổng ngắn hạn.

    Thời gian vừa qua, khi chưa thể đến trường vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Huyền đã tranh thủ “săn” học bổng và xuất sắc giành 6 suất học bổng ngắn hạn với tổng trị giá lên tới 6000$.

    Nữ sinh Như Huyền đã giành được 6 học bổng trong thời gian nghỉ dịch. Ảnh: Infonet.

    Trong khi các bạn đồng trang lứa đang lo lắng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, Nguyễn Như Huyền (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) lại dành phần lớn thời gian cho dự án kinh doanh và các khoá học online về phát triển bản thân.

    Với thành tích đoạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh, Như Huyền đã nắm chắc trong tay một tấm vé vào đại học.

    Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ học vì Covid-19, Huyền đã tranh thủ “săn” học bổng và xuất sắc giành 6 suất học bổng ngắn hạn với tổng trị giá lên tới 6000$ gồm: Học bổng trại hè Gakko tại Mỹ (75%/$5000), học bổng du học hè của tổ chức Rustic Pathways (chưa có kết quả), học bổng ASEAN Development Scholarship tại hội nghị Youth4SDG tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 8/2020 (50%/$600); Chương trình Asia Pacific Future Leader Conference tại Manila, học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh, Financial aid cho 5 khóa học trên Coursera (tổng giá trị $400).

    Chia sẻ về kinh nghiệm giành học bổng của mình trên Infonet, Như Huyền cho hay: “Trong hồ sơ ghi danh, em luôn chú trọng và thể hiện sự trải nghiệm của mình trong quá trình học tập. Cụ thể ở đây là em tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, ngoại khóa vì cộng đồng. Quãng thời gian đó, em tự trau dồi cho mình rất nhiều kỹ năng sống cũng như kinh nghiệm. Em thấy mình tự tin và trưởng thành hơn qua đó.

    Ngoài ra em cũng không quên tìm hiểu thật thật kỹ về các chương trình đào tạo, sau đó lồng ghép các trải nghiệm của bản thân cho phù hợp. Em nghĩ sự chân thành, tự tin cũng là một điểm cộng khi làm hồ sơ học bổng”.

    Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, Như Huyền cho biết trước mắt em sẽ hoàn thành chương trình lớp 12 và hoàn thiện lại hồ sơ để lên đường đi du học. “Em còn muốn trải nghiệm thêm thật nhiều điều mới mẻ nên cũng chưa quyết định mình sẽ lựa chọn học bổng nào. Tuy nhiên, em thích phát triển theo hướng ‘Social Business’ – kinh doanh không chỉ chú trọng tạo lợi nhuận và còn đem lại nhiều giá trị về cả vật chất và tinh thần cho cộng đồng và xã hội, nhưng đó cũng mới chỉ là dự định”, Như Huyền bộc bạch.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-tranh-thu-san-duoc-6-suat-hoc-bong-trong-thoi-gian-nghi-dich-a321486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan