Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh gây choáng khi viết 17 trang văn trong 150 phút


Chủ nhật, 27/06/2021 | 15:24


Cùng sự kiện

Trong vòng 150 phút thi môn Văn, Thảo Chi đã viết tới 17 trang giấy, một thành tích không phải ai cũng dễ đạt được. 

Trong vòng 150 phút thi môn Văn, Thảo Chi đã viết tới 17 trang giấy, một thành tích không phải ai cũng dễ đạt được. 

Giáo dục pháp luật - Nữ thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh gây choáng khi viết 17 trang văn trong 150 phút
Hoàng Thảo Chi trở thành thủ khoa lớp chuyên Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tình

Kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Tĩnh, thí sinh Nguyễn Thảo Chi - học sinh lớp 9D trường THCS Lê Bình (Hà Tĩnh) đạt tổng 51,3 điểm, trong đó Toán 7,5; Anh 9; Văn 8,5 và điểm chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3.

Điều ấn tượng nhất là trong vòng 150 phút thi chuyên Văn, Thảo Chi đã viết tới 17 trang giấy, theo đó trung bình cứ 8,8 phút thì Thảo Chi viết xong 1 trang, một thành tích không phải ai cũng dễ dàng đạt được.

Trả lời Dân Việt, Thảo Chi cho biết, đề thi năm nay bàn về "hạnh phúc đến từ những điều giản dị" và "bản chất nghệ thuật là tình cảm", đây là đề thi khá hay và chạm đến mạch cảm xúc tích lũy từ cuộc sống lẫn văn học trong nhiều năm qua của em.

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Minh Thủy, mẹ của Thảo Chi vẫn vẹn nguyên cảm xúc như lúc đầu biết con đạt thủ khoa lớp 10 Chuyên Văn. Chị cho biết gia đình và bản thân mình vô cùng vui mừng, hạnh phúc. 

Thảo Chi là cô bé sớm bộc lộ tố chất văn chương. Từ nhỏ, Thảo Chi đã làm những bài thơ nhỏ tặng mọi người trong gia đình nhân ngày sinh nhật. Niềm yêu thích văn học ngày càng lớn dần qua những cuốn sách truyện, tiểu thuyết mà em được đọc.

Đặc biệt, từ năm lớp 7, những giờ văn của cô giáo Phan Thị Hồng Diệu đã khơi dậy trong em những cảm xúc, niềm say mê được tìm hiểu, phân tích các giá trị của tác phẩm văn học.

Những năm học vừa qua Thảo Chi đều là học sinh giỏi, đặc biệt năm lớp 9, Thảo Chi đã đạt Giải Nhì Học sinh giỏi Văn cấp thành phố và cấp tỉnh. Thành tích này là động lực để gia đình cũng như Thảo Chi mong muốn được vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh để có môi trường học tốt hơn.

Thảo Chi cũng cho hay, cô bạn khá hài lòng và tự tin về bài làm của mình, nhưng em không nghĩ lại đạt được điểm đầu vào cao nhất lớp Văn. Niềm vui được nhân đôi khi em còn là thí sinh trúng tuyển lớp 10 THPT Chuyên - Trường Đại học Vinh.

Thảo Chi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là phấn đấu trở thành chiến sỹ Công an Nhân dân, góp phần mình bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-khoa-dau-vao-lop-10-thpt-chuyen-ha-tinh-gay-choang-khi-viet-17-trang-van-trong-150-phut-a505164.html