+Aa-
    Zalo

    Núi tiền khổng lồ của Jeff Bezos "bốc hơi" 9 tỷ USD chỉ sau một đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ phiếu Amazon giảm mạnh nhất hơn 2 năm khiến tài sản Jeff Bezos bốc hơi 9,1 tỷ USD sau 1 đêm.

    Cổ phiếu Amazon giảm mạnh nhất hơn 2 năm khiến tài sản Jeff Bezos bốc hơi 9,1 tỷ USD sau 1 đêm.

    Hôm qua 10/10, cổ phiếu Amazon giảm 6,15%, mạnh nhất hơn 2 năm. Việc này đã kéo tài sản của ông chủ hãng này - Jeff Bezos xuống 145,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông cũng là người có tài sản giảm mạnh nhất (9,1 tỷ USD) trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới được Bloomberg theo dõi.

    Chứng khoán Mỹ hôm qua có phiên bán tháo mạnh nhất 8 tháng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng và mối lo căng thẳng thương mại với Trung Quốc đã khiến chỉ số S&P 500 chốt phiên mất tới 3,29%. Mức giảm của Nasdaq là 4% và Dow Jones là 3,15%.

    Ông chủ Amazon - Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Cnet

    Tổng cộng, chứng khoán toàn cầu lao dốc đã khiến 500 người giàu nhất thế giới mất tới 99 tỷ USD hôm qua. Đây là mức giảm ngày mạnh thứ 2 trong năm.

    Theo danh sách Forbes 400 vừa được công bố hồi đầu tháng 10, Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất nước Mỹ. Giá trị tài sản ròng của Bezos đạt khoảng 160 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 97 tỷ USD hiện có của Bill Gates.

    Trước đó vào tháng 7/2017, Bezos đã trở thành người giàu có nhất thế giới trong một thời gian ngắn khi giá trị tài sản ròng của ông đạt 90 tỷ USD. Tháng 10/2017, điều đó tiếp tục xảy ra khi tài sản của ông tăng lên mức 93,8 tỷ USD, cao hơn 88,7 tỷ USD của tỷ phú Bill Gates.

    Theo định giá của Forbes, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos bằng tài sản của tỷ phú Bill Gates, và nhà sáng lập Google Larry Page cộng lại. Ông chủ Amazon giàu hơn bất kỳ ai trên thế giới, ít nhất từ năm 1982 - thời điểm tạp chí Forbes bắt đầu công bố xếp hạng tỷ phú.

    Đầu tháng 9/2018, Amazon đã trở thành công ty thứ hai tại Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD, chỉ sau Apple. Trong năm tài chính 2017, công ty đã mang về tổng doanh thu 177,87 tỷ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nui-tien-khong-lo-cua-jeff-bezos-boc-hoi-9-ty-usd-chi-sau-mot-dem-a247253.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan