+Aa-
    Zalo

    Ông Biden chọn cựu thứ trưởng 64 tuổi làm giám đốc CIA

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden chọn ông William Burns vì tin rằng kinh nghiệm ngoại giao sẽ giúp ích trong việc lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ.

    Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden chọn ông William Burns vì tin rằng kinh nghiệm ngoại giao sẽ giúp ích trong việc lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ.

    Cựu Thứ trưởng Ngoại giao William Burns. Ảnh: Getty Images

    Theo CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 11/1 (giời địa phương) thông báo đề cử cựu Thứ trưởng Ngoại giao William Burns làm Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương(CIA).

    "Người dân Mỹ sẽ ngủ ngon khi ông ấy (William Burns) đảm nhiệm vai trò giám đốc CIA trong chính quyền của chúng tôi", ông Biden nói.

    Nếu đề xuất của tổng thống đắc cử Biden được Thượng viện phê chuẩn, ông Burns sẽ trở thành giám đốc CIA giàu kinh nghiệm ngoại giao nhất lịch sử.

    Các nguồn tin nội bộ cho biết tổng thống đắc cử Biden chọn ông Burns vì tin rằng kinh nghiệm ngoại giao sẽ giúp ích trong việc lãnh đạo cơ quan tình báo Mỹ thời kỳ hậu Tổng thống Trump.

    Ông Burns (64 tuổi) đã có 33 năm công tác tại Bộ Ngoại giao dưới thời các tổng thống của đảng Cộng hòa và Dân chủ, với chức vụ gần nhất là Thứ trưởng Ngoại giao trong chính quyền Tổng thống Barack Obama. Ông cũng từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Nga và Jordan.

    Cựu Thứ trưởng Ngoại giao này cũng là quan chức dẫn dắt các cuộc đàm phán bí mật mở đường cho việc ký kết thỏa thuận hạt nhân với Iran năm 2015. Ông Burns hiện là Chủ tịch Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế, một trung tâm nghiên cứu các vấn đề quốc tế có trụ sở tại Washington.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-chon-cuu-thu-truong-64-tuoi-lam-giam-doc-cia-a352364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan