+Aa-
    Zalo

    Ông Biden không đưa các công ty Đức vào danh sách trừng phạt "Dòng chảy phương Bắc 2"

    • DSPL
    ĐS&PL Giới truyền thông Mỹ cho rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden hy vọng có thể ngăn việc triển khai dự án "Nord Stream 2" mà không cần đối đầu với các đồng minh châu Âu.

    Giới truyền thông Mỹ cho rằng, chính quyền Tổng thống Joe Biden hy vọng có thể ngăn chặn việc triển khai dự án "Nord Stream 2" mà không cần đối đầu với các đồng minh châu Âu.

    Một phần đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đặt tại Đức. Ảnh: Bloomberg

    China News ngày 19/2 dẫn báo cáo từ truyền thông Mỹ cho biết, một nguồn thạo tin tiết lộ rằng chính phủ Mỹ sẽ không đưa các cá nhân hay công ty tham gia vào dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) ở Đức vào danh sách trừng phạt.

    Nguồn tin cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden có thể đệ trình báo cáo về dự án "Nord Stream 2" lên Quốc hội Mỹ sớm nhất là vào ngày 19/2 (giờ Mỹ). Danh sách trừng phạt được đề xuất dự kiến ​​chỉ bao gồm một số thực thể liên quan với Nga.

    Nguồn tin nói thêm rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ban đầu dự định trừng phạt các cá nhân và công ty Đức liên quan đến dự án "Nord Stream 2", nhưng nó đã không được thực hiện do vấn đề thời gian.

    Giới truyền thông Mỹ nhận định, điều này có nghĩa chính quyền ông Biden hy vọng có thể ngăn chặn việc triển khai dự án "Nord Stream 2" mà không cần đối đầu với các đồng minh châu Âu.

    Dự án Nord Stream 2 trị giá 11 tỷ USD là một trong những dự án quan trọng nhất của Nga ở châu Âu, nhằm mục đích đặt một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên từ thành phố Vyborg (Nga) đến thành phố Greifswald (Đức) qua đáy biển Baltic, giúp tăng gấp đôi lượng khí đốt tự nhiên xuất khẩu của Nga sang Đức.

    Dự án hiện đã gần hoàn thành bất chấp việc nó đã làm dấy lên căng thẳng giữa Washington và Moscow. Chính quyền cựu Tổng thống Trump phản đối Nord Stream 2 và viện dẫn rằng dự án sẽ làm tăng đòn bẩy kinh tế và chính trị của Nga đối với "lục địa già".

    Vào cuối năm 2019, ông Trump đã ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài chính 2020, trong đó bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể liên quan đến dự án "Nord Stream 2".

    Vào cuối năm 2020 đầu năm 2021, Hạ viện và Thượng viện Mỹ một lần nữa đã bỏ phiếu thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài chính 2021, trong đó cũng bao gồm việc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với dự án "Nord Stream 2".

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-khong-dua-cac-cong-ty-duc-vao-danh-sach-trung-phat-dong-chay-phuong-bac-2-a356582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan