Ông Biden muốn gặp ông Putin ngay trong tháng 6


Thứ 4, 05/05/2021 | 02:14


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngay trong tháng 6 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với với người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngay trong tháng 6 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhân chuyến công du nước ngoài vào tháng 6. Ảnh minh họa

Theo Reuters, ngày 4/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, nhân chuyến công du đến châu Âu vào tháng 6 tới đây.

"Đó là hy vọng và kỳ vọng của tôi. Chúng tôi đang làm việc về điều đó", Tổng thống Joe Biden cho biết tại cuộc họp báo về tình hình COVID-19 ở Mỹ ngày 4/5.

Ông Biden trong tháng 6 này sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức và sẽ tới Anh để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G7.

Ngoài tham dự thượng đỉnh G7 diễn ra từ 11/6 tới 13/6, ông Biden cũng dự kiến sẽ có chặng dừng chân ở Bỉ để gặp các lãnh đạo châu Âu và NATO.

Trước đó, hôm 27/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moscow đã đề xuất đối thoại với Washington về ổn định chiến lược.

Trợ lý của Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết, nhà lãnh đạo nước này Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể gặp nhau trong tháng 6 tới, song việc thông qua quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Ông Ushakov cũng nêu rõ, phía Mỹ đã phát tín hiệu về dự định tiến hành cuộc gặp này, song hiện hai bên chưa thảo luận ở cấp chuyên viên về việc tổ chức cuộc gặp này.

Quan hệ giữa Washington và Moscow trở nên căng thẳng liên quan đến việc Nga liên tục điều quân và khí tài áp sát biên giới Ukraine. 

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-muon-gap-ong-putin-ngay-trong-thang-6-a364606.html