+Aa-
    Zalo

    Dự án sân golf Hương Sen ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã được chuyển nhượng

    • DSPL
    ĐS&PL Không được công bố rộng rãi nhưng những động thái liên quan cho thấy ông Vũ Đức Dũng đã chuyển nhượng dự án sân golf Hương Sen ở Bà Rịa - Vũng Tàu cho đối tác khác.

    Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen (nằm tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2001 với diện tích 96 ha. Năm 2006, tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/1000 và chấp thuận điều chỉnh diện tích còn lại 90,7 ha.

    du an golf dich vu huong sen dspl 2
    Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen. Ảnh: Hưng Thịnh Land

    Đến năm 2008, sở Tài nguyên và Môi trường đã có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với vốn đầu tư 800 tỷ đồng, diện tích 97,4ha, tiến độ thực hiện dự án từ quý IV/2008 đến năm 2013.

    Dự án bao gồm công trình sân golf và các hạng mục trong sân golf bao gồm sân golf 18 lỗ, khách sạn 5 sao, biệt thự và khu giải trí, khu nghỉ dưỡng ven biển. Chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Hương Sen.

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Hương Sen được thành lập vào ngày 20/3/2000.

    Tính đến cuối năm 2015, Hương Sen có vốn điều lệ khá lớn 6.260 tỷ đồng. Tuy vậy, đến giữa năm 2016, công ty đã giảm vốn xuống 60 tỷ đồng. Sau đó vài tháng (cũng trong năm 2016), công ty đã tăng vốn lên 163 tỷ đồng. Kể từ thời điểm đó đến nay, thông tin về mức vốn của Hương Sen không được công bố.

    Cuối năm 2016, ông Vũ Đức Dũng được giới thiệu là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Hương Sen, còn Tổng giám đốc do ông Lương Đỗ Đoàn đảm nhận.

    Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen từng bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho vào danh sách xem xét thu hồi vào năm 2017 do chậm tiến độ.

    Đến tháng 11/2017, UBND tỉnh có văn bản về việc chấm dứt hoạt động dự án sân golf Hương Sen. Lý do thu hồi, do dự án chậm triển khai so với Giấy chứng nhận đầu tư đã cấp, không chứng minh khả năng thực hiện dự án.

    Tuy nhiên, tháng 5/2018 chủ đầu tư có đơn xin được tiếp tục thực hiện dự án và cam kết đủ tài chính để hoàn thành theo tiến độ dự án.

    Cũng thời điểm này, nhiều dấu hiệu cho thấy doanh nhân Vũ Đức Dũng đã chuyển nhượng dự án cho đối tác khác một cách lặng lẽ.

    Cụ thể, Công ty cổ phần Hương Sen đã thay đổi người đại diện pháp luật và thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh. Địa chỉ mới của chủ đầu tư Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen là trụ sở của 1 loạt công ty thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh.

    Ngoài ra, dự án này cũng được làm tài sản thế chấp cho đợt phát hành trái phiếu 250 tỷ đồng của Hưng Thịnh Land.

    Theo dữ liệu của PV, tháng 4/2020 Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen cũng được dùng làm tài sản thế chấp tại ngân hàng Vietcombank.

    Là ông chủ của nhiều dự án lớn, song thân thế của doanh nhân Vũ Đức Dũng lại khá bí ẩn. Vị doanh nhân SN 1977 là người gốc Nam Định, từng được biết đến với vai trò Tổng Giám đốc của Tập Đoàn Hasco. 

    Hasco Group là một tập đoàn mới nổi. Năm 2019, tập đoàn này đã được UBND tỉnh Kiên Giang trao quyết định chủ trương đầu tư Dự án khu nhà ở cao cấp và thương mại dịch vụ Hasco (tên thương mại Phú Quốc Sunshine City). Dự án này có vị trí nằm tại xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với diện tích khoảng 17,53ha và dự kiến được triển khai vào tháng 8/2019. Tổng vốn đầu tư là 900 tỷ đồng.

    Hiện tại, HASCO Group cũng đang sở hữu nhiều dự án trên toàn quốc như Phố Hiến (quy mô hơn 3,2 ha, là khu nhà phố thương mại và biệt thự với với thiết kế vô cùng đa dạng cùng tiện ích hoàn hảo, hạ tầng được quy hoạch đồng bộ), Dự án Phối Nối (tổng diện tích: 3 ha, trong đó diện tích đất ở là: 18.000 m2),…

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-san-golf-huong-sen-o-ba-ria-vung-tau-da-duoc-chuyen-nhuong-a516566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    30 dự án được Thủ tướng chấp thuận khi Hà Tây sáp nhập Hà Nội: Nhiều chủ đầu tư kêu cứu

    30 dự án được Thủ tướng chấp thuận khi Hà Tây sáp nhập Hà Nội: Nhiều chủ đầu tư kêu cứu

    Sau khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho 30 dự án thuộc nhóm Ia được triển khai mà không phải dừng lại rà soát. Tuy nhiên, sau 12 năm được Thủ tướng chấp thuận, hiện trạng các dự án này vẫn là bãi đất trống, nhiều chủ đầu tư chạy đôn chạy đáo lo thủ tục triển khai mà vẫn không xong…