Ông Đoàn Ngọc Hải chạy marathon dài 42 km tại Mèo Vạc


Thứ 2, 12/10/2020 | 06:15


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa hoàn thành chặng đường marathon với cự ly 42km tại tỉnh Hà Giang.

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa hoàn thành chặng đường marathon với cự ly 42km tại tỉnh Hà Giang. Theo ông Hải, đây là đường chạy rất khó nhằn ngay cả đối với ông, một người từng dự nhiều giải marathon.

Ngày 11/10, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã hoàn thành chẳng đường marathon dài 42 km được tổ chức ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Ông Đoàn Ngọc Hải giành thêm huy chương ở đường chạy marathon. Ảnh: Dân Trí

Được biết, ông Đoàn Ngọc Hải là một trong số 60 vận động viên đăng ký cự ly dài nhất này. Hơn 300 vận động viên khác tới với giải marathon ở Hà Giang chỉ đăng ký các cự ly ngắn hơn như 21, 12 và 6 km.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã phải dậy từ rất sớm để cũng những vận động viên khác di chuyển đến điểm xuất phát ở đỉnh đèo Mã Pí Lèng.

Sau đó, các vận động viên chạy theo con đường Hạnh Phúc qua các xã Pả Vi, thị trấn Mèo Vạc, Cán Chu Phìn, Lũng Pù nơi nổi tiếng với chợ Tình Khâu Vai. Sau đó, ông chạy ngược về đến Sân vận động trung tâm huyện.

Toàn bộ quãng đường với chiều dài 42 km, với những đoạn đường đèo uốn lượn và đi qua các bản làng của người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 42 km thì có đến 30 km là dốc rất cao và phải leo lên, leo xuống. Không khí loãng của vùng cao nữa, làm vận động viên không thở được.

Ông Đoàn Ngọc Hải trên đường chạy Marathon dài 42km. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, ông Hải tâm sự : "Khi mà còn công tác thì đã đến huyện này, đã đến đồn biên phòng Lũng Cú và đã chứng kiến cảnh người Mèo, người H'Mông ở đây, cũng như cuộc sống và phong cảnh thiên nhiên ở đây. Đó là động lực mình muốn tham gia giải này".

Cũng theo ông Hải, đây là đường chạy rất khó nhằn đối với ông, một người từng dự nhiều giải marathon.

Dự kiến sắp tới, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tham gia giải marathon được tổ chức ở Hà Nội vào trung tuần tháng 10.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-doan-ngoc-hai-chay-marathon-dai-42-km-tai-meo-vac-a342205.html