+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un và những chiếc siêu xe triệu USD có thể mang đến Việt Nam

    ĐS&PL Triều Tiên vẫn chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ đưa đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi đặt chân đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2.

    Triều Tiên vẫn chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ đưa đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi đặt chân đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2.

    Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard 2012

    Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard 2012 xuất hiện trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4/2018. Ảnh: Getty

    Sau khi trở thành nhà lãnh đạo hàng đầu Triều Tiên vào năm 2011, ông Kim Jong-un đã chọn chiếc Mercedes-Benz S 600 Pullman Guard 2012 làm phương tiện di chuyển. Siêu xe này là dòng xe chống đạn được hãng xe Đức cung cấp cho những chính trị gia hàng đầu hoặc các doanh nhân giàu có trên thế giới. Ngoài các trang thiết bị xa xỉ đúng chuẩn Maybach như ghế đơn VIP có khả năng ngả ra thành giường tích hợp mát xa, làm mát hoặc sưởi ấm, toàn bộ thân xe đã được gia cố bằng một lớp thép đặc biệt.

    Gầm xe làm lại giúp gia tăng khả năng chịu lực trong trường hợp bị gài bom phía dưới. Cửa kính được tráng thêm một lớp polycarbonate phía trong giúp chống đạn hoặc mảnh vỡ bắn ra từ các vụ nổ. Lốp xe được kết cấu bằng loại vật liệu đặc biệt, cho khả năng chạy ở vận tốc tối đa 100 km/h trên một quãng đường dài trong trường hợp xe bị xịt lốp. Trọng lượng xe lên tới hơn 5 tấn, gắn động cơ V12 6.0L cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Vận tốc tối đa 160 km/h. Giá mỗi chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard khoảng hơn 1 triệu USD.

    Chiếc xe được sử dụng tại nhiều sự kiện đặc biệt, điển hình như hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4/2018 cũng như tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018 ở Singapore.

    Rolls-Royce Phantom

    Chiếc Rolls-Royce Phantom lộ diện hồi tháng 10/2018. Ảnh: Getty

    Hồi tháng 10/2018, ông Kim Jong-un đã xuất hiện cùng chiếc Rolls-Royce Phantom tại buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Theo trang The Drive, nhiều khả năng chiếc Rolls Royce Phantom mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng là phiên bản đặc biệt, đã được chỉnh sửa và không giống với bất kỳ một chiếc Phantom nào khác trên thế giới. Rolls-Royce Phantom trục cơ sở kéo dài EWB tiêu chuẩn có giá khoảng 530.000 USD, được trang bị bộ mâm 7 chấu lớn làm từ hợp kim mạ chrome sáng, toàn bộ hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED.

    Rolls-Royce Phantom EWB sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Xe có công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Mẫu xe sang đến từ Anh có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/giờ.

    Vào thời điểm đó, giới chuyên gia đồn đoán rằng rất có thể ông Kim sẽ chỉ dùng chiếc Rolls-Royce Phantom trong các chuyến đi trong nước.

    Mercedes-Maybach S 600 Guard

    Mercedes-Maybach S 600 Guard xuất hiện trên đường phố Bình Nhưỡng. Ảnh: Getty

    Cuối tháng 1/2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được bắt gặp sử dụng chiếc Mercedes limousine thế hệ mới nhất di chuyển quanh Bình Nhưỡng. Chiếc siêu xe này lăn bánh tại Triều Tiên và chở ông Kim Jong-un tới dự một buổi lễ chúc mừng đoàn nhạc sĩ và nghệ sĩ Triều Tiên sau chuyến thăm Trung Quốc. Tuy nhiên, không giống phiên bản Maybach thông thường có giá khoảng 420.000 USD, chiếc xe của ông Kim có thể là phiên bản bọc thép với mức giá cao hơn rất nhiều.

    Mercedes-Maybach S 600 Guard sở hữu động cơ V12 Bi-Turbo 6.0L cho công suất 530 mã lực, có lớp chống đạn đạt tiêu chuẩn B7.

    Truyền thông quốc tế: Ông Kim Jong-un đang trên đường đến Việt Nam

    Rất có thể ông Kim Jong-un đang trên tàu đến Việt Nam. Ảnh: Reuters

    Theo hãng thông tấn Tass của Nga, có thể nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên đường tới Việt Nam vào ngày 23/2 để tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Mỹ.

    Các báo cáo về việc ông Kim rời khỏi Triều Tiên được đưa ra sau khi Việt Nam tuyên bố rằng nhà lãnh đạo sẽ có chuyến thăm chính thức trong "những ngày tới". Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2 tới - 8 tháng sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử của họ tại Singapore vào tháng 6/2018.

    Phía Triều Tiên vẫn chưa xác nhận thông tin về chuyến đi của ông Kim tới Việt Nam nhưng 2 nhân chứng ở thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc - nơi tuyến đường sắt chính từ Triều Tiên đến Trung Quốc cho biết chiều ngày 23/2, một đoàn tàu đã qua sông Yalu vào Trung Quốc. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng cho biết một chuyến tàu bị nghi là chở ông Kim Jong-un đã đến Đan Đông.

    Chưa rõ ông Kim có ở trên tàu hay không. Phía Trung Quốc đã từ chối trả lời các câu hỏi về kế hoạch di chuyển của nhà lãnh đạo Triều Tiên qua đất nước này. Ông Kim có thể mất ít nhất 2,5 ngày nếu di chuyển qua Trung Quốc bằng tàu hỏa đến Việt Nam. Nếu thực sự di chuyển bằng tàu, ông Kim cùng phái đoàn sẽ dừng lại ở Đồng Đăng rồi di chuyển bằng xe hơi 170km tiếp theo về Hà Nội, theo Reuters.

    Di chuyển bằng tàu hỏa là phương thức yêu thích của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung, Kim Jong-il và ông Kim Jong-un. Hồi năm 1958, ông Kim Il-sung đã đi từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa, sau đó bay từ Bắc Kinh đến Hà Nội trong một chiếc máy bay do Trung Quốc cung cấp.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-va-nhung-chiec-sieu-xe-trieu-usd-co-the-mang-den-viet-nam-a264060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan