+Aa-
    Zalo

    Ông lớn ngành kim hoàn PNJ và câu chuyện “Chọn mặt gửi Vàng” giữa đại dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân, doanh nghiệp hay chính phủ luôn đứng giữa rất nhiều lựa chọn với mục tiêu giải quyết hiệu quả nhất các vấn đề xảy ra trong cuộc sống. Và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng đề đến Kinh tế - Xã hội như hiện nay thì việc chọn đúng càng có thêm nhiều ý nghĩa quan trọng.

    Giai đoạn thủ đô và nhiều tỉnh thành đóng băng nền kinh tế vừa qua, doanh nghiệp là một trong những nhóm đối tượng bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Từ đó liên đới đến doanh thu, lợi nhuận, sự sống còn của doanh nghiệp và cả đời sống hàng ngày của cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp.

    Có thể nói, nguồn lực của các doanh nghiệp dành cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ người khó khăn - yếu thế được ví là “Quý hơn Vàng” trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Để tối ưu hiệu quả, doanh nghiệp cần chọn chiến lược làm từ thiện đúng đối tượng thụ hưởng ở phạm vi hẹp, để nguồn lực không bị dàn trải mà đến đúng mục tiêu.

    Trong rất nhiều doanh nghiệp cùng tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội chống dịch Covid-19, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) là đơn vị thành công và tạo nên nhiều tín hiệu tích cực trong chiến dịch thiện nguyện nhờ chọn lựa các đối tượng đặc biệt để hỗ trợ, thay vì dàn trải nguồn lực với dự án: Siêu thị Mini 0 đồng - hơn 50 điểm siêu thị tại khắp các vùng tâm dịch trên cả nước. 

    Điển hình như gần đây nhất, vào thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội gần 2 tháng, 100% nguồn lực nhân sự và tài chính của PNJ tập trung vào việc thực hiện “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim Hồng” với tinh thần tự nguyện và rất xông pha. Dù là doanh nghiệp kinh doanh trang sức vàng, bạc, hoàn toàn không có lợi thế về hàng thực thẩm & hoá mỹ phẩm nhưng PNJ đã cho thấy sự thích ứng nhạy bén của một doanh nghiệp có thế mạnh bán lẻ từ khâu xây dựng ý tưởng đến thực thi vận hành. 

    Nói lại về Siêu thị mini 0 đồng, đây là dự án triển khai chặt chẽ, minh bạch và hết sức khoa học. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ gia đình đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ được nhận một “Phiếu Quà Tặng” trị giá 200.000 - 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những khung giờ được quy định khác nhau để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương. Đối tượng được hỗ trợ chủ yếu là: người lao động nghèo, yếu thế; người già, người có công với cách mạng; sinh viên “mắc kẹt” tại các khu ký túc xá.

    “Chọn mặt gửi Vàng” – “Vàng” ở đây không phải là trang sức vàng, vàng miếng mà tượng trưng cho tấm lòng, mong muốn đóng góp cho xã hội của doanh nghiệp. Bà Phạm Thuý Dung, Giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận chi nhánh Hà Nội chia sẻ: “Trong bối cảnh Covid khó khăn hiện nay, chúng ta cần “chọn mặt gửi Vàng” và chúng tôi chọn tập trung lan toả Niềm tin Vàng của PNJ đến nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội. Điều phung phí nhất chính là những sự hỗ trợ bị dàn trải, không đạt được hiệu quả, trở thành muối bỏ biển”.

    Không chỉ doanh nghiệp, mỗi người dân - những tế bào sống cốt lõi của xã hội cũng nên “Chọn mặt gửi Vàng”, đưa ra những hành vi, quyết định đúng đắn và trở thành những người tiêu dùng thông minh. Sự cộng hưởng giữa những nỗ lực của doanh nghiệp cùng sự đồng lòng, tin tưởng của người dân sẽ góp phần lớn đẩy lùi dịch bệnh, đưa Kinh tế - Xã hội cả nước đi lên. 

    Minh Tú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-nganh-kim-hoan-pnj-va-cau-chuyenchon-mat-gui-vang-giua-dai-dich-a520704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.