+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" nông nghiệp sắp tài trợ CLB Sông Lam Nghệ An: Tiềm lực "khủng", có mối quan hệ đặc biệt với "bầu" Hiển

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Tân Long được biết đến là "ông lớn" trong ngành nông nghiệp, có mạng lưới kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới.
    ong lon nong nghiep tro thanh nha tai tro clb song lam nghe an co quan he gi voi bau hien dspl
    "Ông bầu" mới tiếp quản CLB SLNA giữa thời điểm đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ thi đấu bết bát. Ảnh minh họa: VPF

    Sau khi Ngân hàng Bắc Á công bố rút tài trợ cho CLB Sông Lam Nghệ An (CLB SLNA), dư luận xứ Nghệ đặc biệt quan tâm, muốn biết doanh nghiệp nào sẽ tài trợ và tiếp quản đội bóng miền Trung này.

    Chia sẻ với báo chí, ông Bùi Đình Long- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi Ngân hàng Bắc Á có công văn dừng tài trợ, UBND tỉnh đã xúc tiến, đàm phán với Công ty CP Tập đoàn Tân Long để có nhà tài trợ mới cho CLB SLNA.

    Hiện, phía Tập đoàn Tân Long đang bắt đầu làm thủ tục hồ sơ. 

    Đáng chú ý, Ngân hàng Bắc Á bàn giao SLNA lại cho tỉnh Nghệ An và không tính toán các khoản nợ của đội bóng khoảng gần 400 tỷ đồng. Như vậy, nhà tài trợ mới sẽ có thể tiếp quản đội bóng ngay lập tức mà không cần lo lắng về tình hình tài chính của đội chủ sân Vinh.

    Việc "tống cựu nghênh tân" trong thời điểm này khiến không ít người kỳ vọng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho đội bóng “áo vàng”.

    Tuy nhiên, Tân Long lại là 1 doanh nghiệp hoàn toàn khá xa lạ và kín tiếng.

    Theo tìm hiểu, Tập đoàn Tân Long (Tân Long Group) tiền thân là Công ty Tân Long Vân, được thành lập từ năm 2000.

    Trong giai đoạn kinh doanh đầu tiên, Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi, sau đó mở rộng kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp như gạo, ngũ cốc, sản phẩm chăn nuôi.

    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long là ông Trương Sỹ Bá (SN 1967)- một người con xứ Nghệ.

    Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Tập đoàn Tân Long bao gồm: Tân Long Grain (Nguyên liệu thức ăn chăn nuôi), Tân Long Rice (Chế biến - Xuất khẩu gạo), Tân Long Farm (Feed - Farm - Food), Tân Long Mineral (Khoáng sản), Tân Long Cashew (Chế biến - Xuất khẩu điều).

    Trong đó lĩnh vực cốt lõi vẫn là cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp xuất khẩu lớn trên thị trường với các sản phẩm như gạo, điều thô.

    Năm 2018, Tân Long Group có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Trương Sỹ Bá nắm giữ cổ phần chi phối với tỷ lệ sở hữu 88% vốn.

    Đến cuối năm 2018, doanh nghiệp này nâng vốn điều lệ lên 2.200 tỷ đồng.

    Doanh thu thuần của tập đoàn mấy năm gần đây lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (năm 2017 đạt 23.288 tỷ đồng, năm 2018 và 2019 lần lượt ở mức 38.180 và 38.137 tỷ đồng). Tuy vậy, lợi nhuận thuần qua từng năm của Tân Long lại khá "bết bát". Tính đến cuối năm 2019 lợi nhuần thuần âm đến 493 tỷ đồng trong khi trước cũng âm 277 tỷ đồng vào năm 2017.

    Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Tân Long Group đạt 18.249 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 904 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 26% và 127% so với thời điểm đầu năm.

    Đáng chú ý, Tập đoàn Tân Long có mối liên quan khá mật thiết với "bầu" Hiển của T&T (Chủ tịch Đỗ Quang Hiển).

    Trong mùa giải 2021, nhãn hiệu gạo A An của Tân Long trở thành nhà tài trợ chính của CLB Hà Nội khi logo hiện diện trước áo đấu của đội chủ sân Hàng Đẫy.

    Ngoài ra, từ năm 2014 tới nay, Tân Long Group đã ký nhiều hợp đồng lớn với tập đoàn T&T trong mảng cung cấp nông nghiệp, cũng như có các giao dịch tài chính với Ngân hàng SHB. Thực tế, Tân Long và T&T vẫn là hai nhà xuất khẩu nông sản Việt Nam lớn bậc nhất tại châu Phi. Chỉ riêng chi tiết này, cũng đủ nói lên sự thân thiết giữa đôi bên. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-nong-nghiep-sap-tai-tro-clb-song-lam-nghe-an-tiem-luc-khung-co-moi-quan-he-dac-biet-voi-bau-hien-a500946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan