+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Thành Phong: "Ký ức về những lần chất vấn tại Hội trường HĐND TP.HCM là đáng khắc ghi"

    ĐS&PL "Nếu ai đó hỏi tôi rằng những ký ức đáng nhớ, đáng khắc ghi trong hơn 5 năm làm Chủ tịch UBND TP.HCM thì xin thưa ký ức thì có nhiều. Vì với một thành phố đông dân, nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình quản lý sẽ có nhiều điều đáng nhớ. Nhưng ký ức về những lần chất vấn tại Hội trường HĐND TP.HCM là đáng khắc ghi", ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

    Trưa 24/8, tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP.HCM, các đại biểu đã biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Nguyễn Thành Phong.

    Theo báo Thanh Niên, chia sẻ tại kỳ họp, ông Nguyễn Thành Phong gửi lời cảm ơn nhân dân thành phố, cảm ơn nhân dân quận 1 nơi ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021 và nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã luôn giúp đỡ chia sẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ là đại biểu HĐND và UBND TP.HCM.

    “Tự đáy lòng mình, tôi xin cảm ơn các ý kiến đóng góp ít hay nhiều, nhỏ hay lớn, thậm chí những ý kiến phản biện xây dựng. Tôi cho rằng, đây là những bài học thực tiễn trong quá trình quản lý. Bản thân tôi thấy lớn lên rất nhiều từ những bài học, tấm lòng của nhân dân đối với lãnh đạo thành phố trong đó có cá nhân tôi”, ông Phong chia sẻ.

    ong nguyen thanh phong nhung ky uc ve nhung lan chat van tai hoi truong hdnd tp hcm la dang khac ghi
    Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu chia tay tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ông Phong cũng gửi lời cảm ơn đối với các địa biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021, lãnh đạo HĐND TP.HCM luôn hợp tác chia sẻ với lãnh đạo UBND TP.HCM trong ác chuyên đề giám sát, các tờ trình của UBND TP với mong muốn làm sao chúng ta phục vụ nhân dân tốt nhất.

    Báo VTC News đưa tin, ông Phong chia sẻ, trong 5 năm làm Chủ tịch UBND TP.HCM, ông được chất vấn 5 lần tại Hội trường HĐND TP, từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học để điều hành thành phố với hơn 10 triệu dân.

    "Nếu ai đó hỏi tôi ký ức đáng nhớ, đáng khắc ghi trong hơn 5 năm làm Chủ tịch UBND TP, xin thưa với các vị, ký ức thì nhiều bởi vì thành phố đông dân, nhiều vấn đề đặt ra trong quá trình quản lý có nhiều điều đáng nhớ. Nhưng ký ức về những lần chất vấn tại Hội trường HĐND TP là ký ức rất đáng khắc ghi", ông Phong nói.

    Ông Phong cũng trình bày một vài suy nghĩ cá nhân với tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM hiện nay. Theo ông Phong, thành phố đang chiến đấu với đại dịch chưa từng có trong lịch sử. Hiện thành phố có tới hơn 170.000 bệnh nhân COVID-19, hơn 7.000 ca tử vong. Thành phố đã trải qua 45 ngày giãn cách xã hội nhưng tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, nên cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt kiểm soát dịch bệnh.

    "Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm của mình, tôi mong đồng bào thành phố chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, cùng thành phố kiểm soát được dịch bệnh với tinh thần mỗi phường, xã là một pháo đài chống dịch", ông Phong bày tỏ.

    Ông Nguyễn Thành Phong sinh năm 1962, quê quán tỉnh Bến Tre, là tiến sĩ kinh tế. Ông Phong từng giữ các chức vụ bí thư Thành đoàn TP.HCM rồi bí thư Trung ương Đoàn.

    Năm 2007, ông giữ chức bí thư Quận ủy quận 2, sau đó 2 năm được điều động làm Phó bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Năm 2013, ông Phong được bầu làm chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre.

    Tháng 3/2015, ông được Bộ Chính trị điều về làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010 - 2015.

    Tháng 12/2015, ông được bầu làm Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016.

    Đến tháng 6/2016, ông tái đắc cử chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021.
    Ngày 20/8 vừa qua, Bộ Chính trị có quyết định điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giữ chức Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-thanh-phong-ky-uc-ve-nhung-lan-chat-van-tai-hoi-truong-hdnd-tphcm-la-dang-khac-ghi-a511112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan