+Aa-
    Zalo

    Ông nội giả vờ ngủ trước mặt cháu trai, cậu bé có hành động khiến cả nhà vỗ ngực tự hào

    • DSPL
    ĐS&PL Tuy còn nhỏ tuổi nhưng bé trai đã biết yêu thương ông bà và rất hiếu thảo.

    Mới đây, trên khắp các mạng xã hội Trung Quốc thi nhau đăng tải một đoạn clip về hai ông cháu đến từ thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên và nhận về vô số lượt tương tác.

    Cụ thể, khi ông nội giả vờ chợp mắt để xem phản ứng của cháu trai, cậu bé không chần chừ đã lập tức lấy chiếc chăn nhỏ và đắp lên người ủ ấm cho ông. Sau đó, cậu bé cũng lấy một chiếc khăn khác đắp cho mình và ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Điều đáng yêu là cậu bé không quên nắm chặt tay ông nội trong cả lúc ngủ.

    ong noi gia vo ngu thu phan ung chau trai
    Cậu bé không chần chừ đã lập tức lấy chiếc chăn nhỏ và đắp lên người ủ ấm cho ông.

    Hành động chăm sóc người thân của con trai khiến cho ông bố ở đối diện không khỏi vỗ ngực tự hào. Dù còn rất nhỏ nhưng đứa trẻ đã học được cách biết yêu thương ông bà không thua người trưởng thành.

    Vợ chồng anh cũng tiết lộ hàng ngày họ luôn chú ý đến việc dạy dỗ đứa trẻ phải biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Chính họ cũng luôn làm gương cho con trai mình để cậu bé noi theo và ghi nhớ rõ trong nhận thức những điều đúng đắn từ rất sớm.

    Những hình ảnh ngọt ngào khiến cư dân mạng không khỏi xuýt xoa ngưỡng mộ và ghen tị. Có phụ huynh hài hước bình luận rằng: "Nếu là con tôi, thấy ông đang ngủ thì chắc chắn thằng bé sẽ chạy lại lay rồi hỏi "Ông đang ngủ à?"".

    Dạy con là cả một hành trình dài và vô cùng khó khăn. Để con luôn luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ lại hiếu thảo giỏi giang, chắc hẳn bố mẹ nào cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức.

    Con chỉ có thể học hiếu thảo với bố mẹ nếu như trẻ thấy họ hiếu thảo với ông bà. Những việc làm rất nhỏ của bố mẹ như: Hỏi han ông bà, nói với con: "Mẹ để dành trái cam này để biếu ông bà"… vậy mà ăn sâu vào tâm hồn trẻ rất nhanh. Đừng ngạc nhiên khi một ngày nào đấy, phụ huynh thấy con cũng để dành một trái cam và bảo rằng: “Cái này để dành cho mẹ!”. Cứ thế, theo thời gian, "hạt giống hiếu thảo" sẽ nảy nở trong tâm hồn con. Con sẽ luôn kính trọng, yêu thương và tu dưỡng đạo hiếu của mình đối với ông bà, cha mẹ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-noi-gia-vo-ngu-truoc-mat-chau-trai-cau-be-bat-ngo-lam-hanh-dong-khien-ca-nha-vo-nguc-tu-hao-a507542.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan