Ông Trump bác thông tin về ý định đảo chính trong những ngày cuối nhiệm kỳ


Thứ 6, 16/07/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Đây là lần hiếm hoi một cựu tổng thống, đặc biệt là một người rời Nhà Trắng trong ồn ào như ông Donald Trump, đề cập đến một cuộc đảo chính.

Tin thế giới - Ông Trump bác thông tin về ý định đảo chính trong những ngày cuối nhiệm kỳ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yahoo

Nội dung cuốn sách chưa phát hành của hai phóng viên Carol Leonnig và Philip Rucker, có đoạn tiết lộ của Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mark Milley cho rằng vào những tuần cuối cùng tại nhiệm, ông Trump từng muốn tổ chức đảo chính.

Theo hãng tin CNN, cuốn sách có nhan đề “I Alone Can Fix It” sẽ được phát hành vào thứ ba tuần tới (ngày 20/7 giờ Mỹ).

Vì lý do trên, tướng Mark Milley và nhiều quan chức Mỹ cấp cao khác đã phải thảo luận các kế hoạch nhằm ngăn chặn ông Trump.

Cuốn sách này cũng tiết lộ thông tin, tướng Milley đã nói chuyện với bạn bè, các nghị sĩ và nhiều đồng nghiệp về mối nguy đảo chính, khiến ông luôn phải đề phòng những gì có thể xảy ra. “Họ có thể thử nhưng sẽ không thành công”, tướng Milley nói với cấp dưới.

Nội dung cuốn sách cũng cho hay, tướng Milley coi ông Trump là nhà lãnh đạo độc tài cổ điển không còn gì để mất.

Đáp lại thông tin trên, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuyên bố ngày 15/7 khẳng định, ông "không tham gia đảo chính" và "không bao giờ đe dọa hoặc nói về ý định đảo chính".

"Nếu tôi định tiến hành đảo chính vào thời điểm đó, người tôi không muốn hợp tác nhất là Milley", ông Trump nhấn mạnh.

Theo AP, đây là lần hiếm hoi một cựu tổng thống, đặc biệt là một người rời Nhà Trắng trong ồn ào như ông Trump, đề cập đến một cuộc đảo chính.

Cuốn sách trên cũng hé lộ các thông tin hậu trường về năm nắm quyền cuối cùng của ông Trump, khi ông phải đối phó với đại dịch COVID-19, vụ sát hại George Floyd và bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bac-thong-tin-ve-y-dinh-dao-chinh-trong-nhung-ngay-cuoi-nhiem-ky-a507211.html