+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bị cấm dùng Facebook đến năm 2023

    ĐS&PL Facebook mới đây đã ra thông báo về việc khóa tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục bị cấm cho tới năm 2023.

    Vào hôm 4/6, Facebook đã thông báo nền tảng mạng xã hội này có thể sẽ cho phép khôi phục tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Donald Trunp vào tháng 1/2023. Au đó, Facebook sẽ đánh giá lại xem “độ rủi ro đối với an toàn công cộng” khi cho phép ông Trump dùng lại các dịch vụ nói trên có giảm đi hay không.

    “Nếu nhận thấy vẫn còn nguy cơ nghiêm trọng đối với an toàn công cộng, chúng tôi sẽ gia hạn lệnh cấm trong một khoảng thời gian nhất định và tiếp tục đánh giá lại cho đến khu rủi ro giảm bớt”, Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog.

    Thông báo cấm dùng Facebook đến năm 2023 sẽ ngăn ông Trump sử dụng Facebook hoặc Instagram để tạo ảnh hưởng cho tới sau cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào năm 2022.

    ong trump bi cam dung facebook den nam 2023
    Tài khoản Facebook của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khóa tới năm 2023. Ảnh minh họa: Getty

    Quyết định nói trên được ban giám sát độc lập của Facebook đưa ra sau khi xem xét quyết định nền tảng từ hồi tháng 1/2021. Được biết, Facebook đã khóa tài khoản của ông Trump sau cuộc nổi loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

    Công ty cho biết 2 năm là kỳ hạn vừa đủ dài để mang lại một khoảng thời gian an toàn sau cuộc nổi loạn hôm 6/1 và cũng vừa đủ để ngăn ông Trump cũng như những người khác lặp lại vi phạm trong tương lai.

    Phản hồi lại quyết định của Facebook, văn phòng của ông Trump đã đưa ra một tuyên bố. Trong đó, ông Trump chỉ trích quyết định của Facebook, cho đó là một sự xúc phạm đối với những người ủng hộ bỏ phiếu cho ông, đồng thời lặp lại ý kiến rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 có gian lận.

    Đinh Kim(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bi-cam-dung-facebook-den-nam-2023-a502930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan