Ông Trump chuẩn bị trở lại chính trường lần đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng


Chủ nhật, 21/02/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có lần xuất hiện công khai đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng, với bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ sắp tới.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có lần xuất hiện công khai đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng, với bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ sắp tới.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Orlando (bang Florida) vào ngày 28/2, ngày cuối cùng của hội nghị.

Đây sẽ là lần phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi ông Trump rời Nhà Trắng và diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa đang chia rẽ về cánh ứng xử với cựu tổng thống.

Các nguồn tin cho biết ông Trump "sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ" và các chính sách biên giới và ân xá của người kế nhiệm Joe Biden.

Bốn năm sóng gió của ông Trump trong Nhà Trắng đã kết thúc sau khi ông bị Hạ viện quyết định luận tội vì cuộc bạo loạn chết người ở Điện Capitol ngày 6/1. Tuy nhiên, trong phiên tòa mới đây tại Thượng viện, ông Trump đã được tuyên trắng án.

Cựu Tổng thống Trump đã bày tỏ sự tức giận với 17 nhà làm luật Cộng hòa ở lưỡng viện Mỹ - những người đã bỏ phiếu để luận tội hoặc kết tội ông.

Hôm 16/2 vừa qua, ông Trump bất ngờ công kích lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell - người từng là đồng minh lâu năm.

Trong bối cảnh đảng Cộng hòa đã mất quyền kiểm soát cả Nhà Trắng và lưỡng viện, việc hai nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đảng chia rẽ về mặt quan điểm đã đặt ra thách thức to lớn cho mục tiêu giành lại cơ quan lập pháp của đảng này vào năm 2022.

Bên cạnh đó, một số đảng viên Cộng hòa hàng đầu được đánh giá là những gương mặt sáng giá cho vị trí ứng viên đảng tranh cử tổng thống năm 2024 cũng dự kiến phát biểu tại CPAC, như cựu ngoại trưởng Mike Pompeo hay Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem.

Theo The Hill, CPAC vốn diễn ra thường niên, tập hợp các nghị sĩ và gương mặt truyền thông có quan điểm bảo thủ. Việc phát biểu tại CPAC được coi là bước đệm quan trọng đối với bất kỳ ứng viên tổng thống tiềm năng nào của đảng Cộng hòa vì nó giống như việc giới thiệu những gương mặt tiềm năng tới các cử tri, nhà hoạt động...

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chuan-bi-tro-lai-chinh-truong-lan-dau-tien-ke-tu-khi-roi-nha-trang-a356740.html