+Aa-
    Zalo

    Ông Trump sắp triển khai quân đến biên giới Mexico để chặn người nhập cư

    • DSPL
    ĐS&PL Cho tới khi bức tường biên giới được hoàn thành, Mỹ sẽ triển khai quân dọc theo khu vực giáp ranh Mexico để ngăn chặn người nhập bất hợp pháp, Tổng thống Trump cho hay.

    Cho tới khi bức tường biên giới được hoàn thành, Mỹ sẽ triển khai quân dọc theo khu vực giáp ranh Mexico để ngăn chặn người nhập bất hợp pháp, Tổng thống Trump cho hay.

    Ông Trump tuyên bố xem xét kế hoạch điều quân đến biên giới Mexico. Ảnh: Getty

    Trong khi dùng bữa với Tổng thống Estonia, Latvia và Lithuania tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: "Cho đến khi chúng tôi có một bức tường bảo đảm an ninh, chúng tôi sẽ phải canh gác biên giới bằng quân đội. Chúng tôi không thể để người ta chạy đến đất nước mình một cách bất hợp pháp, biến mất, và không bao giờ phải xuất hiện trước tòa".

    Không có thông tin chi tiết về việc triển khai quân đội song ông Trump nói rằng ông đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis về kế hoạch này.

    Trong suốt quá trình tranh cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã nhiều lần hứa hẹn xây dựng một "bức tường rộng lớn, xinh đẹp" dọc theo biên giới phía Nam nước Mỹ với Mexico nhưng kế hoạch liên tục gặp phải khó khăn. Vào tháng 3/2018, mặc dù nhận kinh phí lên đến 1,3 tỷ USD song quân đội Mỹ chỉ quyết định rót 1,6 triệu USD cho bức tường biên giới.

    Tuần trước, một nhóm gọi là "People Without Borders" (tạm dịch: Người không biên giới) tuyên bố họ sẽ tổ chức một cuộc diễu hành với sự tham gia của hơn 1.200 người di cư Trung Mỹ từ Mexico qua Mỹ. "Đoàn caravan" đã bắt đầu từ Guatemala và đến miền Trung Mexico vào hôm 2/4.

    Trong tuyên bố mới nhất vào hôm 3/4, ông Trump cáo buộc người tiền nhiệm Barack Obama về việc thực hiện lệnh cưỡng chế biên giới và mô tả các đạo luật nhập cư do Đảng Dân chủ ban hành là “thảm hại và yếu ớt”. "Bởi vì họ mà tôi không thể làm bất cứ điều gì", ông chủ Nhà Trắng nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-sap-trien-khai-quan-den-bien-gioi-mexico-de-chan-nguoi-nhap-cu-a224695.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan