Hãng mô-tô danh tiếng của Italia bắt tay doanh nghiệp Trung Quốc làm xe điện


Thứ 5, 09/05/2019 | 01:34


Cùng sự kiện

Hãng mô-tô lâu đời của Italia Ducati đã chính thức công bố việc hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc để sản xuất xe máy điện.

Hãng mô-tô lâu đời của Italia Ducati đã chính thức công bố việc hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc để sản xuất xe máy điện.

Theo Dân trí, để bắt kịp với xu hướng điện hóa các phương tiện ngày nay, mới đây nhà sản xuất xe máy hiệu suất cao Ducati (Italia) đã bắt tay với nhà sản xuất xe tay ga của Trung Quốc - V Moto có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc chuẩn bị ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới - V Moto China JV.

Tuy nhiên, thông báo này do V Moto China JV đưa ra, trong khi Ducati hiện chưa có thông báo gì cụ thể, cho dù những hình ảnh mẫu xe điện này đã xuất hiện cùng “đại sứ hình ảnh” của Ducati - tay đua kì cựu Dario Marchetti.

Ducati bắt tay với hãng xe tay ga Trung Quốc sản xuất xe máy điện. Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, V Moto hiện đang sản xuất các mẫu xe điện mang tên Super Soco (dạng minibike) và xe ga điện CUx, không chỉ phân phối cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang châu Âu, Australia...

Cũng theo V Moto, chiếc xe tay ga điện là một phiên bản cao cấp nằm trong phân khúc hạng sang với mức giá khá cao.

VOV đưa tin, mẫu xe tay ga điện mới của Ducati sẽ được phân phối và bán thông qua mạng lưới đại lý hiện tại của V Moto nhưng nó cũng sẽ "cập bến" tại các đại lý Ducati ngay sau đó.

Theo V Moto, chiếc xe tay ga điện là một phiên bản cao cấp nằm trong phân khúc hạng sang với mức giá khá cao. Ảnh: VOV

Mặc dù Ducati trước đây đã nói rằng họ đang phát triển một chiếc xe máy điện, nhưng sự hợp tác này "sẽ cho phép những người hâm mộ của Ducati có cơ hội tiếp cận với xe điện 2 bánh chất lượng cao do Vmoto cung cấp và tạo thêm sức cạnh tranh cho các nhà phân phối của Vmoto, đặc biệt là ở châu Âu" - Charles Chen, Giám đốc điều hành của V Moto cho biết.

 Pin của xe được đặt ở trong cốp nhưng không gian vẫn rất rộng rãi, đủ cho hành khách có thể đựng được những đồ dùng cần thiết cơ bản.

Được biết, việc Ducati bắt tay với V Moto được cho là sẽ góp phần đưa thương hiệu châu Âu này nhanh chóng đến với thị trường lớn nhất thế giới này, bằng một cách rất khác biệt; thông qua các mẫu xe điện.

Ngoài ra, các fans hâm một Ducati tại châu Âu cũng sẽ có thêm cơ hội thể hiện tình yêu của mình với một cách thể hiện mới, với một mẫu xe điện V Moto hoàn toàn khác biệt.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-mo-to-danh-tieng-cua-italia-bat-tay-doanh-nghiep-trung-quoc-lam-xe-dien-a274460.html