Hãng xe Kia cân nhắc chuyển sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh


Thứ 6, 27/03/2020 | 07:02


Kia đang cân nhắc sản xuất khẩu trang tại nhà máy ở Trung Quốc để chung tay giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Kia đang cân nhắc sản xuất khẩu trang tại nhà máy ở Trung Quốc để chung tay giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Theo hãng tin Reuters, thông báo trên được đưa ra sau khi CEO Mike Manley của Fiat Chrysler hồi đầu tuần cho biết một trong các nhà máy của tập đoàn ở châu Á sẽ chuyển sang sản xuất khẩu trang để cung cấp cho các nhân viên y tế và sẽ đạt công suất 1 triệu chiếc mỗi tháng sau vài tuần nữa.

Hãng xe Kia cân nhắc chuyển sang sản xuất khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Kia cho biết, công ty có thể sẽ sản xuất khẩu trang tại nhà máy Diêm Thành, vì chính phủ Trung Quốc khuyến khích các hãng xe làm như vậy. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ thời điểm bắt đầu sản xuất và mục tiêu sản lượng.

Kia đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy Georgia ở Mỹ, nhà máy ở Slovakia và toàn bộ hoạt động tại Ấn Độ do dịch Covid-19.

Mới đây, Reuters đưa tin cho hay, Bentley - một trong những nhà sản xuất ô tô cuối cùng tại Anh tuyên bố tạm dừng các dây chuyền sản xuất, dù công ty mẹ Volkswagen đã công bố đóng cửa tất cả các nhà máy khắp châu Âu từ tuần trước.

Thương hiệu xe hơi sang trọng Bentley cho biết, động thái này là nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân viên và nhu cầu giảm ở một số thị trường.

Ngoài ra, để đáp ứng đề nghị của chính phủ Anh trong việc giúp sức nhà chức trách thiết kế và sản xuất máy hô hấp nhân tạo để cứu sống các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở nước này, Bentley đã tuyên bố sẵn sàng nhận nhiệm vụ này.

Máy thở là dụng cụ rất quan trọng để hỗ trợ trong trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và Bentley hiện đang có sẵn 1.000 kỹ sư, rất nhiều trong số họ có thể làm việc để hỗ trợ chính phủ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-xe-kia-can-nhac-chuyen-sang-san-xuat-khau-trang-trong-boi-canh-dich-benh-a317053.html