Mẫu xe "siêu hot" Brio của Honda ra mắt thị trường Việt, giá cao bất ngờ đến 418 triệu đồng


Thứ 6, 28/06/2019 | 04:26


Cùng sự kiện

Chiếc ô tô Brio 2019 của Honda đang "làm mưa làm gió" tại nhiều nước đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, với mức giá từ 418 triệu đồng.

Chiếc ô tô Brio 2019 của Honda đang "làm mưa làm gió" tại nhiều nước  đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, với mức giá từ 418 triệu đồng.

Honda Brio bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,2 lít i-VTEC, công suất 89 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Honda Brio được đưa về Việt Nam không có nhiều điểm khác so với Brio tại các thị trường Indonesia, Philippines. 

Ông Tsutomu Harano - Trưởng dự án phát triển Honda Brio thuộc Công ty nghiên cứu, phát triển của Honda phát biểu tại sự kiện ra mắt xe Brio ở Hà Nội cho biết: “Trang bị cũng như thông số kỹ thuật của Honda Brio có thể được điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu khách hàng, điều kiện giao thông cũng như quy định pháp luật của từng quốc gia. Tuy nhiên về cơ bản, kiểu dáng thiết kế, các trang thiết bị của Honda Brio tại các thị trường Indonesia, Philippines và Việt Nam đều giống nhau”.

Ô tô Honda Brio 2019 có giá bán từ 418 triệu đồng.

Honda Brio về Việt Nam được phân phối với mức giá từ 418 - 452 triệu đồng, cao hơn từ 141 - 190 triệu đồng so với giá bán mẫu xe này ở Indonesia và từ 124 - 156 triệu đồng so với thị trường Philippines.

Ngoài sự chênh lệch về thuế phí so với các quốc gia trong khu vực, góp phần đẩy giá bán ô tô, 3 phiên bản Brio về Việt Nam đều sử dụng hộp số vô cấp CVT, trong khi các thị trường khác đều có bản số sàn 5 cấp với giá bán thấp hơn, Honda còn biến Brio trở thành một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hạng A có giá bán cao nhất thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, Honda Brio sẽ là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe Toyoya Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning và mẫu mới nhất VinFast Fadil. Đáng chú ý, việc Honda lựa chọn thời điểm ra mắt Brio vào tháng 6 cũng chính là thời điểm mẫu xe giá rẻ VinFast Fadil được giao đến tay khách hàng Việt Nam.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-xe-sieu-hot-brio-cua-honda-ra-mat-thi-truong-viet-gia-cao-bat-ngo-den-418-trieu-dong-a281881.html