Triệu hồi 375 xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam vì nguy cơ gãy lò xo


Thứ 6, 05/07/2019 | 08:39


Đợt triệu hồi xe của Volkswagen Tiguan dự kiến sẽ kéo dài từ 15/7/2019 đến 15/7/2021 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính hãng trên toàn quốc.

Đợt triệu hồi xe của Volkswagen Tiguan dự kiến sẽ kéo dài từ 15/7/2019 đến 15/7/2021 và được thực hiện tại tất cả các đại lí chính hãng trên toàn quốc.

Theo tin từ Dân trí, sau khi được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà phân phối chính thức Volkswagen tại Việt Nam đã công bố triệu hồi 375 chiếc Tiguan do nguy cơ gãy lò xo giảm xóc sau. 

Số xe này được phân phối chính thức tại Việt Nam và có thời gian sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018.  Thời gian thực hiện thay thế lò xo mới dự kiến hết khoảng 1 giờ 15 phút/xe.

Tổng số lượng xe Volkswagen Tiguan bị lỗi lò xo ở hệ thống treo phía sau tại thị trường Việt Nam là 375 chiếc. Ảnh: Vietnamfinance

Theo Pháp luật TP.HCM, trước đó, qua kiểm tra Volkswagen mang số loại Tiguan – BW24LT, phát hiện trong quá trình sử dụng, lò xo hệ thống treo phía sau trên các xe Tiguan bị ảnh hưởng có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Trong trường hợp lò xo này bị gãy sẽ gây hư hỏng cho lốp, hệ thống treo sau làm cho thân xe mất ổn định và có thể dẫn đến tai nạn cho người dùng khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân của sự cố này được xác định là do trong quá trình sản xuất, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Volkswagen Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn.

Theo thông tin từ nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam, đến thời điểm này công ty chưa có ghi trường hợp hư hỏng nào xảy ra liên quan đến lò xo hệ thống treo phía sau trên các xe Tiguan bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Volkswagen quyết định thay thế miễn phí các lò xo thuộc hệ thống treo sau.

Thông tin trên vietnamfinance, đối với xe Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi đã công bố (do nhập khẩu dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì nhà phân phối chính thức Volkswagen vẫn sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin với Volkswagen AG. Và nếu được phép, đơn vị sẽ thực hiện triệu hồi theo đúng chính sách của tập đoàn.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-hoi-375-xe-volkswagen-tiguan-tai-viet-nam-vi-nguy-co-gay-lo-xo-a282923.html