+Aa-
    Zalo

    Vì sao hơn 9.000 xe ô tô Mitsubishi tại Việt Nam bị triệu hồi?

    ĐS&PL Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi hơn 9.000 xe Xpander và Outlander để để khắc phục lỗi tại cụm bơm xăng.

    Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi hơn 9.000 xe Xpander và Outlander để để khắc phục lỗi tại cụm bơm xăng.

    Triệu hồi hơn 9.000 xe ô tô Mitsubishi tại Việt Nam để khắc phục lỗi tại cụm bơm xăng. Ảnh minh họa

    Từ ngày 18/01, Công ty TNHH Ô Tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi những mẫu xe sau để thay thế bơm xăng mới thông tin chi tiết như sau: 3,696 xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ 21/08/2019 – 20/09/2019 và 5,370 xe Mitsubishi Outlander sản xuất từ 15/01/2018 – 21/07/2019.

    Dự kiến, chương trình triệu hồi sẽ kéo dài đến hết ngày 17/1/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 1,2 giờ cho xe Xpander và khoảng 1,1 giờ cho xe Outlander.

    Đây đều là hai mẫu xe nằm trong nhóm đắt khách nhất của Mitsubishi tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

    Theo Mitsubishi Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi các mẫu xe trên là do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động

    Thông báo từ tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản, lỗi gây ra hiện tượng nêu trên được xác định là cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và khiến bơm xăng ngừng quay. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

    Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng nói chung, các bộ phận nhựa với tỷ lệ làm đầy thấp có khả năng chống phồng thấp hơn.

    Trước đó, ngày 1/10/2019, Mitsubishi cũng đã tiến hành triệu hồi 14.000 chiếc xe Xpander sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23/8/2018 đến ngày 22/8/2019 do lỗi bơm xăng tương tự.

    Việc triệu hồi sản phẩm nói chung và ô tô có nguy cơ trục trặc kỹ thuật nói riêng là một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm sửa chữa, thay thế hay khắc phục những lỗi kỹ thuật đã được phát hiện để bảo đảm cho sản phẩm có chất lượng, độ an toàn cao nhất, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-hon-9000-xe-o-to-mitsubishi-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-a353140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan