6 mẫu xe Trung Quốc "đánh cắp ý tưởng" hoàn hảo đến khó tin


Thứ 6, 29/05/2015 | 00:25


(ĐSPL)- Dưới đây là 6 mẫu xe hạng sang bị Trung Quốc sao chép một cách hoàn hảo.

(ĐSPL)- Dưới đây là 6 mẫu xe hạng sang bị Trung Quốc sao chép một cách hoàn hảo.

Zotye E30

Zotye E30 là mẫu xe điện cỡ nhỏ được giới thiệu tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2015. Mặc dù là một cái tên lạ lẫm, kiểu dáng của Zotye E30 lại giống hoàn toàn với Smart ForTwo. Theo công bố của nhà sản xuất, Zoyte E30 có khả năng vận hành liên tục trên quãng đường 149 km.

Kiểu dáng của Zotye E30 lại giống hoàn toàn với Smart ForTwo

Điểm đáng nói ở  mẫu xe này chính là khối động cơ điện có công suất khá khiêm tốn 18 kW (24 hp). Nó cho phép chiếc xe này chạy được ở vận tốc tối đa 80 km/h với quãng đường có thể di chuyển 120 km khi sạc đầy pin. Đối với Zotye E30, chiếc xe sẽ nhận được một phong cách thể thao hơn ở ngoại thất, trong khi bên trong E30 sẽ có thiết kế hao hao với mẫu Tesla S khi được chi phối bởi một màn hình hiển thị cảm ứng lớn. 

Landwind X7

Hãng xe Trung Quốc Landwind Motors đã bắt đầu sản xuất ra mẫu xe SUV có tên gọi là Landwind X7, mang hình dáng thiết kế gần như sao chép 99\% mẫu Range Rover Evoque của hãng Land Rover.

Điểm khác biệt rõ nét có thể dễ dàng nhận ra là dòng chữ LAND WIND trên nắp capo của phiên bản nhái thay cho dòng chữ RANGE ROVER trên phiên bản Evoque thật, và ở phần dưới xe cũng có dòng chữ thay thế tương tự .

Landwind X7, mang hình dáng thiết kế gần như sao chép 99\% mẫu Range Rover Evoque của hãng Land Rover.

Bên trong nội thất, tổng kệ cabin Landwind X7 có thiết kế tương tự Evoque nhưng được sử dụng vật liệu chất lượng kém. Một vài chi tiết đặc biệt như vô lăng, cửa gió, bảng điều khiển số có thiết kế khác mẫu gốc.

​Chiếc SUV nhái được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xilanh, turbo-charged sản sinh công suất cực đại khoảng 190 ma lự, 250 momen xoắn, sử dụng hộp số tay 6 cắp hoặc 8 cấp. .

Cuối năm nay X7 được dự kiến bán với 120.000 nhân dân tệ (tương đương 19.470) rẻ gân bằng ¼ giá Evoque san xuat trong nuoc co gia 425.000 nhan dan te (khoang 68.954 USD).

Chiếc Hongqi LS5

Hongqi, thương hiệu xe hơi hạng sang Trung Quốc chuyên sản xuất xe dành riêng cho các quan chức, với các mẫu xe sedan như L5, L7 và L9. Lần này, tại triển lãm xe hơi Thượng Hải 2015, Hongqi giới thiệu mẫu SUV hạng sang, dựa trên thiết kế của Range Rover thế hệ thứ 2.

Hongqi là mẫu SUV hạng sang, dựa trên thiết kế của Range Rover thế hệ thứ 2.

Là một chiếc SUV cỡ lớn, LS5 có chiều dài 5.198 mm, rộng 2.095 mm, cao 1.890 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.060 mm. Vì có kích thước lớn lên trọng lượng của LS5 là 2.850 kg và sử dụng bộ mâm đúc 20 inch

Tại Trung Quốc, Hongqi tham vọng LS5 sẽ cạnh tranh với Porsche Cayenne, BMW X5 và Mercedes M-class. Hongqi sẽ bán ra LS5 từ cuối năm 2015.

Mẫu xe 2 cửa Eagle

Nhìn vào kiểu dáng của mẫu xe 2 cửa Eagle đến từ Trung Quốc, nhiều người có thể nhầm lẫn với mẫu Porsche Cayman. Bên cạnh đó, phần đầu xe còn có sự vay mượn của siêu xe Ferrari F12 Berlinettar.

Mẫu xe 2 cửa Eagle đến từ Trung Quốc, nhiều người có thể nhầm lẫn với mẫu Porsche Cayman

JAV A6 giống ngay từ tên gọi với mẫu sedan Audi A6.

BYD thương hiệu xe Trung Quốc khá quen thuộc tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ của sự làm nhái. Mẫu S7 của hãng xe Trung Quốc không có nhiều khác biệt so với mẫu SUV Lexus RX.

BYD S7 không có nhiều khác biệt so với mẫu SUV Lexus RX siêu sang đến từ Nhật Bản.

Geely GE

Đến một mẫu sedan siêu sang như Rolls-Royce Phantom cũng không thoát khỏi cảnh bị làm nhái bởi hãng xe Trung Quốc. Geely GE là bản sao gần như hoàn toàn của Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc không thể tạo ra sự sang trọng như siêu phẩm của hãng Anh.

Geely GE là bản sao gần như hoàn toàn của Rolls-Royce Phantom

Dài khoảng 5,3m, Geely GE có thiết kế ngoại thất giống hệt với mẫu Phantom cỡ nhỏ - Rolls Royce 200 EX concept từng trình diện tại triển lãm Geneva tháng 3 vừa qua. Điểm khác biệt nằm ở thiết kế hàng ghế sau chỉ có một ghế ngồi và ngăn cách với hàng ghế trước bởi một tấm kính trong suốt.

Rolls-Royce 200EX concept nội thất thể hiện tính cao cấp, sang trọng qua các chi tiết ốp gỗ, thiết kế một quầy rượu nhỏ có tủ lạnh, thảm màu đỏ nổi bật. Những thông số kỹ thuật, khả năng sản xuất và giá cả của Geely GE vẫn chưa được công bố cụ thể. Nếu có mặt trên thị trường chắc chắn bản sao Rolls Royce này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là quan chức cấp cao Trung Quốc.

Những mẫu xe hàng nhái này đã khiến cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đều phải tròn mắt kinh ngạc bởi sự giống nhau đến hoàn hảo.

 Đức An ( Tổng hợp) 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-mau-xe-trung-quoc-danh-cap-y-tuong-hoan-hao-den-kho-tin-a95469.html