+Aa-
    Zalo

    “Đại gia” McLaren thay "tướng" cầm quân

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hãng McLaren vẫn đang tiếp tục tìm kiếm CEO mới trong quá trình tái cơ cấu và chiến lược phát triển mới cho tập đoàn này để đạt được những thành công..

    (ĐSPL) – Hãng McLaren vẫn đang tiếp tục tìm kiếm CEO mới trong quá trình tái cơ cấuvà chiến lược phát triển mới cho tập đoàn này để đạt được những thành công tiếp theo trong lĩnh vực đua xe F1.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, trong lúc tìm người thay thế CEO Ron Dennis vừa bị sa thải, hãng McLaren đã lập thêm chức danh Executive Director do ông Zak Brown đảm nhiệm để tạm thời điều hành tập đoàn này.

    Zak Brown là người sáng lập công ty Just Marketing International, và từng là chủ tịch CSM Sport & Entertainment (công ty nắm quyền kiểm soát JMI). Hiện ông còn là chủ tịch Motorsport Network, công ty sở hữu các trang như Motorsport.com , Motor1.com , Autosport, và tạp chí F1 Racing.


    Ông Zak Brown, Executive Director của hãng McLaren. (Ảnh: Carscoops)

    Ngay sau khi đảm nhận vị trí mới, ông Brown chủ yếu tập trung vào mảng thương mại của hoạt động F1. Như vậy, ông sẽ cùng làm việc với COO Jonathan Neale và báo cáo công việc ban quản trị.

    McLaren cho biết tập đoàn vẫn tiếp tục tìm kiếm CEO mới trong quá trình tái cơ cấu, chấn chỉnh hoạt động thương mại và chiến lược của tập đoàn, hướng đến sự thành công trong lĩnh vực đua xe F1.

    Đây không phải lần đầu tiên ông Brown làm việc với McLaren. Ông chính là người làm cầu nối cho nhiều hợp đồng tài trợ hiện nay của tập đoàn, với các đối tác như Johnnie Walker, Hilton, và GlaxoSmithKline.

    Trước đó, báo Infonet đưa tin, vào hồi tháng 9 vừa qua, một báo cáo của trang Financial Times cho biết Apple từng cân nhắc thâu tóm hãng McLaren hoặc ít nhất có một vụ đầu tư chiến lược vào hãng sản xuất siêu xe này. Các nguồn tin từ trang báo nổi tiếng như Bloomberg, New York Times cũng nói rằng 2 bên đang tiến hành đàm phán.

    Tuy nhiên, theo Mike Flewitt, lãnh đạo của của McLaren, cho biết, công ty trên thực tế đã có các buổi nói chuyện, thảo luận với Apple, tuy nhiên, những cuộc đàm phán đó chưa bao giờ tiến triển để có thể đi đến một quyết định dứt khoát. Ông cũng loại bỏ khả năng về việc Apple thâu tóm McLaren. 


    Trước đó, hagnx McLaren đã thẳng thừng bác bỏ thông tin về việc đã từng có các cuộc đàm phán với Apple cũng như khả năng "Táo khuyết" đầu tư vào công ty. Sự phủ nhận lúc đó có nghĩa là 2 bên chưa hề gặp gỡ nhau khiến cho phóng viên của Financial Times bị nghi ngờ đã bịa đặt câu chuyện. Tuy nhiên, về sau tác giả bài viết trên trang "Thời báo Tài chính" vẫn giữ quan điểm của mình.

    Việc Apple không còn quan tâm tới McLaren được cho là bởi tham vọng của hãng ở thị trường ô tô đã không còn lớn như xưa. Dưới sự lãnh đạo của Bob Mansfield, hãng không còn muốn tự tay sản xuất xe hơi nữa mà thay vào đó hướng sự tập trung vào làm phần mềm dành cho các xe tự hành.

    Hãng McLaren có thủ phủ tại Woking, Surrey (nước Anh). Đây là nhà sản xuất các mẫu xe thể thao như xe P1 và F1 với thiết kế giống xe đua Formula One. McLaren chỉ sản xuất xe với số lượng hạn chế. Năm 2015, McLaren chỉ sản xuất 1.654 xe ô tô. Một số mẫu xe của McLaren có giá cực đắt, lên tới 1 triệu USD. Phil Schiller, Chủ tịch marketing của Apple được đồn đoán cũng đang sở hữu một chiếc McLaren.

    McLaren cũng là chủ sở hữu đội Formula One và tham gia các giải đua dưới cái tên McLaren Honda. Đội này giành chiến thưởng ở cuộc đua F1 Grand Prix nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác kể từ năm 1966 tới nay. Hồi tháng 8 vừa qua, Formula One bị công ty Mỹ Liberty Media mua lại với giá 4,4 tỷ USD.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]ynep4tElYt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-mclaren-thay-tuong-cam-quan-a171235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.