+Aa-
    Zalo

    Nhiều mẫu ô tô cũ 7 chỗ "được lòng" người mua với giá chỉ bằng Honda SH

    ĐS&PL Người mua có thể sở hữu một chiếc ô tô 7 chỗ cũ phục vụ gia đình với mức tài chính chỉ khoảng 150 triệu đồng, tương đương giá một chiếc xe SH.

    Người mua có thể sở hữu một chiếc ô tô 7 chỗ cũ phục vụ gia đình với mức tài chính chỉ khoảng 150 triệu đồng, tương đương giá một chiếc xe SH. 

    Là dòng xe đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển của gia đình nên ô tô 7 chỗ là "mặt hàng" được ưa chuộng. Tuy nhiên, dù nhu cầu cao và đa dạng các dòng xe nhưng hiện ô tô 7 chỗ vẫn ở mức giá khá cao so với đại đa số người dân khi giá rẻ nhất cũng trên 500 triệu đồng.

    Vì vậy, dòng ô tô 7 chỗ cũ trở thành lựa chọn cho những gia đình muốn sở hữu một phương tiện đi lại phù hợp với giá cả phải chăng. Ở thị trường xe cũ, không hiếm các mẫu xe 7 chỗ, gầm cao có giá chỉ khoảng 150 triệu đồng, tương đương giá trị chiếc Honda SH nhập Ý 10 năm tuổi.

    Toyota Zace

    Toyota Zace 2002. Ảnh: VietNamNet

    Toyota Zace là một trong những mẫu xe 7 chỗ đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1999. Đây cũng là mẫu xe Toyota giữ giá đáng kinh ngạc và phổ biến trước khi Innova ra đời với thiết kế đột phá hơn.

    Những chiếc Zace chính chủ sử dụng, đứng tên giấy đăng ký và chưa qua mua bán lần nào là những chiếc xe được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao hơn giá trị thực tế để sở hữu, dù biết nó sẽ đắt hơn cả Innova đời cao hơn. Điều này còn đặc biệt đúng với phiên bản Surf của Toyota Zace ra mắt năm 2005.

    Do đó, cho đến tận bây giờ, Toyota Zace vẫn được xem là "huyền thoại" gây nhiều tranh cãi về vấn đề thanh khoản.

    Cách đây vài năm, Toyota Zace phiên bản Surf đời 2005 có giá lên tới 300 triệu đồng. Các phiên bản còn lại như GL, DX, và Limited giá thấp hơn nhưng cũng thuộc dạng giữ giá.

    Đối với các bản GL sản xuất từ 1999 đến 2002 có thể dễ dàng mua với giá từ 120 đến 150 triệu đồng.

    Toyota Zace trang bị động cơ xăng 1.8 lít phun xăng điện tử EFI đạt công suất cực đại 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

    Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trung bình từ 11 đến 13 lít/100km. Ưu điểm lớn nhất là không gian nội thất rộng rãi và điều hòa có 2 giàn lạnh gồm hàng ghế trước và trần xe phía sau.

    Tuy nhiên, đa số các phiên bản Toyota Zace sản xuất trước năm 2005 đều có trang bị nghèo nàn với các vật liệu bên trong chủ yếu là nhựa, ghế nỉ, gương chỉnh tay.

    Mitsubishi Jolie

    Ra mắt cùng thời với Toyota Zace, tuy nhiên, mức độ giữ giá của Mitsubishi Jolie thấp hơn đối thủ Toyota.

    Với số tiền khoảng 150 triệu đồng, khách hàng có thể mua được Mitsubishi Jolie đời cao 2005-2007, đối với dòng Mitsubishi Jolie đời 2002-2003 chỉ có giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng. 

    Mặc dù không giữ giá được như Toyota Zace nhưng xét về ngoại hình và nội thất, Mitsubishi Jolie nổi trội hơn đối thủ Toyota.

    Động cơ 2.0 đi kèm hộp số sàn 5 cấp, công suất 123 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 14-15 lít/100km là lý do khiến dòng xe này thường được định giá thấp hơn khi bán lại so với Toyota Zace.

    Mitsubishi Pajero

    Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 là dòng xe cũ nhưng ngoại hình không bị "lỗi mốt". Ảnh: VietNamNet

    Hãng xe Nhật Mitsubishi luôn tự hào về dòng xe "huyền thoại" Mitsubishi Pajero giống như Toyota tự hào về chiếc Land Cruiser.

    Tuy nhiên, số phận dòng xe này cũng khá lận đận tại Việt Nam khi trở lại nhập khẩu một cách lác đác và chỉ chính thức công khai vào năm 2015 với giá 1,88 tỷ đồng.

    Hiện tại, Mitsubishi Pajero đời 1999 đến 2001 đang được bán với giá khá rẻ, chưa đến 150 triệu đồng.

    Ưu điểm khi mua dòng xe này là ngoại hình sau gần 2 thập niên vẫn không hề "lỗi mốt", mang đậm phong cách nam tính. Xe vẫn giữ trang bị 2 cầu, lại cấu hình 7 chỗ ngồi, phù hợp với mục đích di chuyển xa.

    Tuy nhiên, Mitsubishi Pajero lại khá "tốn xăng" khi được trang bị động cơ 3.5L V6, tiêu hao trung bình 15-17 lít/100km. 

    Mua một chiếc xe cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn cho khách hàng, tuy nhiên, nếu không lựa chọn thông minh, bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống "dở khóc, dở cười" như không kiếm được phụ tùng thay thế hay xe dễ hỏng hóc từ nhẹ đến nặng, phải sửa chữa nhiều,...

    Vì vậy khi chọn mua xe ô tô, hãy chọn những mẫu xe đã được thị trường đánh giá về độ bền và ít gặp phải các hỏng hóc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-mau-o-to-cu-7-cho-duoc-long-nguoi-mua-voi-gia-chi-bang-honda-sh-a344052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan