+Aa-
    Zalo

    Trầm trồ khen ngợi chiếc ô tô Suzuki giá chỉ từ 113 triệu đồng

    ĐS&PL Tại thị trường Ấn Độ Maruti Suzuki sắp cho ra mắt chiếc xe siêu "hot" S-Presso có giá hấp dẫn chỉ từ 113 triệu đồng.

    Tại thị trường Ấn Độ Maruti Suzuki sắp cho ra mắt chiếc xe siêu "hot" S-Presso có giá hấp dẫn chỉ từ 113 triệu đồng.

    S-Presso được thiết kế để trở thành một chiếc xe giá rẻ mang dáng dấp một chiếc SUV cỡ nhỏ, và là đối thủ của Renault Kwid tại thị trường Ấn Độ. Với kích thước 3.565mm, Maruti Suzuki S-Presso dài hơn 20 mm so với Alto K10, nhưng ngắn hơn 114mm so với Renault Kwid.

    Sự khác biệt đáng kể về chiều dài này cũng có nghĩa là S-Presso có chiều dài cơ sở ngắn hơn 42mm so với Kwid. Với chiều rộng 1.520mm, S-Presso hẹp hơn 59mm so với Renault (1.579mm).

    Tuy nhiên, S-Presso xếp ở vị trí khá cao nếu so về chiều cao. Ở mức 1.564mm, nó cao hơn 86mm so với Kwid và lợi ích về chiều cao sẽ giúp chiếc xe có nhiều khoảng trống hơn ở bên trong.

    Ra mắt chiếc xe siêu "hot" S-Presso.

    Khoảng sáng gầm xe của Maruti Suzuki S-Presso được đánh giá ở mức 180mm, tương đương với Kwid. Cũng gần giống nhau là kích thước bình xăng của S-Presso là 27 lít, còn bình xăng của Kwid là 28 lít.

    Một chi tiết quan trọng khác là các biến thể S-Presso cao cấp hơn sẽ được trang bị bánh xe 14 inch, lốp 165/70. Trong khi đó,  Kwid có bánh xe 13 inch nhỏ hơn với lốp 155/80. S Presso được trang bị một hộp số sàn 5 tốc độ và tùy chọn AMT. Tổng cộng sẽ có bốn biến thể của S-Presso được cung cấp cho thị trường Ấn Độ.

    Giá của Maruti Suzuki S-Presso dự kiến sẽ nằm trong khoảng 3,5-4,7 Rupi (113 triệu – 152 triệu đồng).

    Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM) công bố ngày 20/8, lượng xe hơi được bán ra tại Ấn Độ đã giảm 31% trong tháng 7 vừa qua, đánh dấu tháng tháng thứ chín liên tiếp sụt giảm về doanh số bán xe.  

    Thị trường Ấn Độ từng là "miếng bánh ngọt" của các nhà sản xuất ô tô với doanh số bán xe hàng năm tăng khoảng 33% trong 5 năm qua. Các ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên toàn cầu như Huyndai và công ty con Kia đã đầu tư hàng tỉ USD để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Ấn Độ.

    Bên cạnh đó những cái tên mới như nhà sản xuất ô tô SAIC của Trung Quốc cũng đang cố gắng giành lấy một phần thị trường màu mỡ này. Ngoài ra, Ấn Độ còn được dự đoán sẽ vượt qua Đức và Nhật Bản để trở thành thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới vào năm 2020 - chỉ sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-tro-khen-ngoi-chiec-o-to-suzuki-gia-chi-tu-113-trieu-dong-a291754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan